Hủy

Thị trường phân hóa sau Thông tư 36

Chủ Nhật | 07/12/2014 14:06

Thông tư 36 tích cực với các nhóm ngành như bất động sản, vận tải, thì lại tiêu cực đối với nhóm ngành cao su, kỹ thuật khai thác dầu, ...
 

Ngành ngân hàng tuần qua đã rất thăng hoa sau một thời gian dài “im lặng” khi hàng loạt các trụ cột như EIB, VCB, SHB, MBB, … tăng tốt, kết hợp với ngành dầu khí có dấu hiệu đi ngang ổn định trở lại đã giúp cho 2 chỉ số chính phục hồi khá tốt.

PMI tháng 11 đã công bố đạt mức khả quan 52,1 điểm nhờ số lượng đơn đặt hàng cũng như sản lượng đầu ra tăng tốt, một phần đóng góp không nhỏ là từ việc chi phí sản xuất giảm đáng kể khi chi phí nguyên liệu trên thế giới rơi khá mạnh. Tuy nhiên, tác động của PMI không thu hút được sự chú ý của nhà đầu tư trong giai đoạn hiện tại.

FTSE ETF công bố danh mục tái cơ cấu (review) và không bất ngờ khi SSI được thêm vào. Tuần này, Van Eck sẽ tiếp tục công bố và nhiều khả năng SSI sẽ tiếp tục được thêm vào và trở thành “điểm nóng” trong hai tuần giao dịch sắp tới.

Ngành dầu khí tuy tạm thời đã khựng đà giảm nhưng nhìn chung vẫn kém tích cực và sẽ ảnh hưởng đến xu hướng chung của thị trường. Giai đoạn hiện tại chúng ta nên tập trung vào việc chọn mã hơn là việc dự báo thị trường chung khi các nhóm ngành dầu khí, ngân hàng chi phối lớn nhưng đang có những diễn biến khó lường.

Tác động của Thông tư 36 cũng như việc giảm mạnh giá xăng dầu sẽ tạo nên những tín hiệu trái chiều nhau.

+ Nhóm ngành tích cực: vận tải, phân bón, săm lốp, bất động sản, cơ sở hạ tầng, xây dựng, vật liệu xây dựng, …

+ Nhóm ngành tiêu cực: cao su tự nhiên, những ngành liên quan khai thác & kỹ thuật dầu khí, …

+ Một số mã dự kiến kết quả kinh doanh quý 4 khả quan đáng chú ý: KBC, DXG, HUT, PPI, VHC, KDH, …

Đinh Minh Trí
 

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới