Hủy

Thị trường sẽ hồi phục sau tin tích cực về giá dầu và chứng khoán thế giới?

Thứ Bảy | 23/01/2016 15:05

Tuy rủi ro thị trường vẫn đang cao nhưng nhóm các cổ phiếu cơ bản tốt đang cho dấu hiệu tích lũy giằng co chứ không rơi như nhóm đầu cơ.
 

Tuần vừa qua tiếp tục là một tuần căng thẳng đối với thị trường khi VN-Index và HNX-Index lần lượt giảm 3,8% và 2% với thanh khoản có sự gia tăng mạnh gần 20% so với tuần trước đó với hai nguyên nhân chính:

+ Câu chuyện thế giới khá căng thẳng khi Dow Jones, S&P, Shanghai,… đều rơi mạnh vào giai đoạn đầu tuần đi kèm với sự rơi tự do của giá dầu khi dầu Brent lẫn WTI đều rơi dưới mức 28 USD/thùng.

+ Tâm lý nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng, tập trung quan tâm khá sát việc bầu cử nhân sự lãnh đạo mới của Việt Nam và kết quả chính thức phải đợi đến 28/01/2016 mới được công bố.

Trong tuần, nhóm đầu cơ chịu áp lực giảm mạnh nhất khi nhiều mã thanh khoản cao như FLC, HAG, OGC, FIT, VHG,… đều có mức giảm mạnh lên đến hơn 9%.

Điểm tích cực là giá dầu WTI sau giai đoạn giảm mạnh đã bứt phá mạnh và tăng đến 21,2% trong 2 phiên cuối tuần và chốt tuần ở mức 32,19 USD/thùng. Điều này qua đó giúp các chỉ số chính trên thế giới phục hồi mạnh và khả năng sẽ tác động tích cực đến chứng khoán Việt Nam vào phiên thứ hai đầu tuần.

VN-Index đã rơi về vùng giá hỗ trợ mạnh 520 – 535 điểm như đã đề cập vào tuần trước. Tuy rủi ro thị trường vẫn đang cao nhưng nhóm các cổ phiếu cơ bản tốt đang cho dấu hiệu tích lũy giằng co chứ không rơi như nhóm đầu cơ.

Hiện tại, cơ hội giải ngân vào nhóm các cổ phiếu cơ bản tốt, không chịu nhiều ảnh hưởng của các biến động thượng tầng hay thế giới sẽ là cơ hội gặt hái thành quả rõ rệt cho giai đoạn 3 – 4 tháng tới.

Một số mã có ngành nghề hoạt động kinh doanh tăng trưởng cao, ổn định như REE, PPC, VNM, FPT, CTD, LHG, HAH, VSC, … sẽ tiếp tục là những lựa chọn đáng để quan tâm trong giai đoạn thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro như hiện nay.

Việc dự báo đáy không hề đơn giản nhất là giai đoạn thị trường tiềm ẩn nhiều biến động mạnh như hiện nay. Nhưng như là một quy luật cơ hội mỗi năm đều xuất hiện tâm lý bi quan, thận trọng chi phối và lúc đó sẽ là cơ hội giải ngân cho cơ hội đầu tư để gặt hái kết quả sau giai đoạn tầm 3 -  4 tháng sau đó.

Thi truong se hoi phuc sau tin tich cuc ve gia dau va chung khoan the gioi?

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới