Hủy

Thị trường tăng nóng, CTCK lại ồ ạt tuyển dụng môi giới

Thứ Sáu | 07/03/2014 08:10

Thị trường đã và đang tạo cho những công ty chứng khoán bám trụ với thị trường cơ hội phát triển trở lại và đẩy mạnh thị phần môi giới.
 

Thị trường chứng khoán kết thúc năm 2013 có thể nói là thành công khi cả 2 chỉ số đều tăng điểm, KLGD bình quân 1 phiên là 107,63 triệu cổ phiếu, giá trị giao dịch bình quân trên hai sàn đạt 1.380 tỷ đồng/phiên, tăng 6% so với năm 2012. Thanh khoản khá cao cùng với sự tăng điểm của 2 chỉ số là cơ hội cho những công ty chứng khoán còn bám trụ lại được với thị trường sau bão thanh lọc CTCK yếu có cơ hội để củng cố bộ máy hoạt động.

Cũng phải nhắc lại rằng, sau năm thanh lọc 2011, 2012 và năm củng cố năm 2013 thì lượng nhân sự-đặc biệt là nhân sự môi giới-đã giảm đi đáng kể. Một số người may mắn thì chuyển sang được những công ty chứng khoán trụ được, số khác đành chấp nhận chuyển sang làm ngành nghề khác kiếm sống.

Và, câu chuyện bây giờ là thời kỳ tuyển dụng nhân sự môi giới của các công ty chứng khoán lại bắt đầu!

Hàng loạt CTCK tuyển môi giới [Xem thêm các thông tin tuyển dụng nhân sự ]

Chỉ tính riêng hơn 1 tháng sau tết, số công ty chứng khoán đăng tuyển thông tin tìm người đã rất nhiều. Cuộc cạnh tranh tìm người dường như nóng hơn bao giờ hết khi những người đã đổi nghề sau cơn bão thanh lọc đã tìm được hướng mới cho công việc của mình. Những người non trẻ mới ra trường tuy cũng có cơ hội nhưng công ty nào cũng mong muốn tìm được môi giới đã từng có kinh nghiệm (và nếu may mắn thì có khách quen).

Chứng khoán APEC (APS) tuyển 40 vị trí nhân viên môi giới và 40 vị trí trưởng phòng môi giới. Yêu cầu kinh nghiệm trong ngành chứng khoán được công ty này in đậm để nhấn mạnh. Số năm kinh nghiệm cần có là trên 1 năm. Và, có sẵn một lượng khách hàng đang giao dịch ổn định là một trong những yêu cầu được đưa ra. Với nhiều yêu cầu có phần khắt khe, công ty chứng khoán này cam kết trả mức % hoa hồng cạnh tranh, cao nhất thị trường lên đến 100%. Đối với vị trí trưởng phòng, công ty offer lương cứng 4 triệu+50% hoa hồng doanh số.

Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS) tuyển 70 môi giới trong đó 20 người là trưởng phòng môi giới và 50 người là chuyên viên. Đây là CTCK đăng tuyển nhiều nhân sự nhất.

Không nêu yêu cầu số năm kinh nghiệm nhưng yêu cầu tuyển dụng khá khắt khe và dường như...không dành cho sinh viên mới ra trường khi ngoài yêu cầu bằng cấp thì cần "am hiểu sâu về chứng khoán và thị trường chứng khoán", "có kinh nghiệm về phát triển và chăm sóc khách hàng", "có kinh nghiệm về quản trị rủi ro trong hoạt động chứng khoán" và đối với vị trí trưởng phòng còn yêu cầu kinh nghiệm quản lý nhóm.

Chứng khoán Đại Dương (OCS) cần tuyển 50 chuyên viên môi giới làm việc tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty chứng khoán này yêu cầu có kinh nghiệm làm môi giới 2 năm trở lên và đặc biệt ưu tiên các môi giới có lượng khách hàng ổn định. Quyền lợi là được hưởng tỷ lệ hoa hồng cao, thưởng định kỳ xứng đáng nếu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch.

Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cũng đăng tuyển Chuyên viên Môi giới – Phòng Môi giới trong nước. Với công ty chứng khoán này, yêu cầu có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm chuyên viên môi giới chứng khoán là điều bắt buộc. Ngoài bằng cấp tại các trường đại học về kinh tế ra, công ty còn yêu cầu có chứng chỉ hành nghề chứng khoán.

Sau bám trụ là tăng trưởng?

Danh sách các công ty chứng khoán giảm đáng kể từ năm 2011 đến nay. Khi cuộc chơi ít người chơi hơn thì miếng bánh thị trường chia cho các người chơi còn lại sẽ nhiều hơn. Đây chính là cơ hội!

Nắm được cơ hội đó, nhiều công ty chứng khoán tuyển dụng là điều hiển nhiên. Nhìn vào thông tin đăng tuyển của các Công ty chứng khoán có thể thấy nhu cầu tăng thị phần thông qua hoạt động tăng nhân sự môi giới tìm kiếm khách hàng là nhiều nhất. Cũng có nhiều công ty đăng tuyển chuyên viên phân tích và các vị trí lãnh đạo cấp cao nhưng xét về số lượng thì nhu cầu nhân viên môi giới áp đảo.

Thanh Hiên

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới