Hủy

Thị trường tăng phiên thứ 3, áp lực bán lớn dần

Thứ Ba | 09/10/2012 15:24

Cổ phiếu vốn hóa lớn giảm nhẹ trong khi nhóm dầu khí vẫn đồng loạt tăng trần. PVX khớp lệnh 5,5 triệu đơn vị.
 

Thị trường chứng khoán tiếp tục tăng trong phiên 9/10 và là phiên tăng thứ 3 liên tiếp. Tuy nhiên, áp lực bán có dấu hiệu tăng dần trong phiên chiều nay.

VN-Index chỉ tăng 0,06%, đóng cửa tại 393,67 điểm. Giá trị giao dịch 600 tỷ đồng, tăng 20% so với phiên trước. Thanh khoản tăng do 2 cổ phiếu của Vingroup và công viên nước Đầm Sen được giao dịch thỏa thuận lượng lớn. Nếu chỉ tính trên lượng khớp lệnh, giao dịch hôm nay giảm so với hôm qua.

HNX-Index tăng 0,4% lên 55,43 điểm. Giá trị giao dịch 233 tỷ đồng, xấp xỉ phiên trước. Thanh khoản 2 sàn chưa tăng mạnh nhưng cũng đã được cải thiện so với những tuần trước. Ngoài ra, tín hiệu tích cực còn đến từ nhà đầu tư nước ngoài khi khối này đã mua ròng trở lại những phiên gần đây.

Các mã nhóm dầu khí là tâm điểm thị trường hôm nay khi hàng loạt cổ phiếu tăng trần. Trong đó, PVX và PVF có giao dịch mạnh nhất. Tại buổi họp báo quý III của Tập đoàn dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn cho biết, PVF đang tìm hiểu một ngân hàng để thực hiện sáp nhập và chuyển đổi mô hình hoạt động từ công ty tài chính thành ngân hàng thương mại. Chủ trương này đã được Ngân hàng Nhà nước và các ban ngành cho phép.

Ngoài nhóm dầu khí, thị trường có một số cổ phiếu ngành bất động sản và khoáng sản tăng trần. Trong khi đó, nhóm chứng khoán hôm nay đi ngang, sau khi được mua mạnh phiên chiều qua.

Các cổ phiếu ngân hàng và các mã vốn hóa lớn giảm xuống dưới tham chiếu, riêng cổ phiếu ngân hàng ACB tăng giá với lượng giao dịch lớn nhất 3 tuần.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới