Hủy

Thị trường trong xu hướng giảm, nhóm ngành dầu khí gặp khó

Chủ Nhật | 21/12/2014 15:30

Giá dầu giảm mạnh tiếp tục gây khó khăn cho nhóm ngành dầu khí, kéo thị trường đi xuống nhiều phiên trở lại đây.
 

Lại một tuần nữa trôi qua nặng nề với các nhà đầu tư khi thị trường chung tiếp tục rơi mạnh và vẫn chưa thấy sự ngừng giảm trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, áp lực bán ròng mạnh liên tục không ngừng nghỉ của khối ngoại cũng tác động không nhỏ đến tâm lý thị trường.

Phiên giao dịch cuối tuần ngày thứ 6 – 19/12 diễn ra đầy bất ngờ khi 2 quỹ ETF cơ cấu theo hướng bán ròng và ngay cả những mã được mua vào khối lượng lớn như SSI cũng giảm mạnh, đi kèm đà mất điểm của hàng loạt mã khác như STB, FLC, VCB, MSN, …

Xu hướng thị trường vẫn tiếp tục trong xu thế giảm trong ngắn hạn khi nhóm ngành dầu khí vẫn đang gặp nhiều khó khăn khi giá dầu thế giới duy trì dưới 60 USD/thùng. Vì vậy, việc lướt sóng ngắn hạn sẽ là một việc đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều rủi ro khi xu hướng thị trường đang là giảm điểm.

Nhưng có nhiều mã không chịu nhiều ảnh hưởng từ giá dầu cũng giảm mạnh theo sẽ tiềm ẩn nhiều cơ hội, đặc biệt cho các nhà đầu tư trung và dài hạn. Thông thường sau một giai đoạn sợ hãi và bán tháo, đó là lúc cần một sự “tham lam” với những doanh nghiệp mà các nhà đầu tư hiểu rõ nền tảng cơ bản tốt của công ty. Đây sẽ nhóm các doanh nghiệp sẽ có sự phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn bán tháo.

Một số mã dự kiến quý 4 và 2015 khả quan: HUT, PPI, VHC, KDH, PLC, KBC, DXG, …
Hãy can đảm khi mọi người đang rất sợ hãi để sau vài tháng nữa, chúng ta sẽ cảm nhận được những khác biệt!
Đinh Minh Trí
 

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới