Hủy

Thị trường vàng thế giới có thể sắp có biến động lớn

Thứ Sáu | 21/09/2012 07:16

Các trạng thái mở đang duy trì mức cao nhất trong vòng 1 năm và đã tăng 25% trong vòng 1 tháng qua.Đây là dấu hiệu cho thấy giá vàng sẽ tăng.
 

Vàng được đánh giá sẽ tiếp tục tăng và là lựa chọn thông minh thay thế tiền mặt trong bối cảnh các ngân hàng trung ương công bố các gói kích thích kinh tế quy mô lớn.

Thực tế, giá vàng đã đạt đến “điểm cắt vàng” (Golden Cross) - đường trung bình động 50 ngày (MA50) cắt lên trên đường trung bình động 200 ngày. Đây là chỉ báo kỹ thuật cho thấy giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong vài tháng tới và cũng khớp với xu hướng biến động giá vàng thời gian gần đây.

Đ
Đường trung bình động 20 ngày của giá vàng (màu vàng), trung bình động 50 ngày (xanh), giá vàng hiện tại (trắng).

Lần gần đây nhất giá vàng đạt đến “điểm cắt vàng” là đầu tháng 2/2009 và giá vàng tăng 103% hai năm sau đó. Điều này có thể lặp lại với xu hướng hiện nay trong bối cảnh nhà đầu tư có nhu cầu cao về đa dạng hóa đầu tư và tìm kiếm sự an toàn tài chính tránh ảnh hưởng từ lạm phát do chính sách nới lỏng tiền tệ của các nước.

Giám đốc điều hành Sarhan Capital cho rằng, khi các đường trung bình động ngắn hạn đều tăng và biến động của giá vàng trong những tuần gần đây, điểm cắt vàng là chỉ báo cho thấy thị trường sẽ còn mạnh lên nữa.

Phiên hôm qua 20/9, giá vàng gần như đi ngang ở 1.768 USD/oz, cao hơn 100 USD so với đường trung bình động 50 ngày ở 1.650 USD/oz và đường trng bình động 200 ngày ở 1.645 USD/oz.

Giá vàng tăng gần 200 USD hay 10% trong 4 tuần trở lại đây và gần đạt mức cao nhất kể từ đầu năm 1.790,3 USD/oz thiết lập 29/2.

Nguồn Reuters, BI/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới