Hủy

Thị trường vàng tuần tới: Tâm lý giằng co hình thành

Thứ Bảy | 20/04/2013 20:20

Trong khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco, có 17 người dự báo giá tăng, 4 người dự báo giá giảm và 6 người có ý kiến trung lập.
 

Sau khi giảm mạnh trong tuần này, các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng đối với triển vọng giá vàng tuần tới, cho rằng một tâm lý giằng co giữa đầu cơ giá lên và giá xuống đang được hình thành trên thị trường trong ngắn hạn, và việc này có thể dẫn đến giao dịch nhiều biến động.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 6 chốt tuần tại 1.395,6 USD/oz, giảm 7% trong tuần này.

Trong khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco, trong số 27 chuyên gia trả lời, có 17 người dự báo giá tăng, 4 người dự báo giá giảm và 6 người có ý kiến trung lập.

Biến động giá vàng trong tháng 4/2013
Biến động giá vàng trong tháng 4/2013

Các nhà tham gia thị trường cho rằng, có một sự thay đổi về quan điểm trên thị trường vàng, kể từ khi giá lao dốc vào ngày 12/4 và tiến vào thị trường giá xuống. Đối với thị trường vật chất, một lực mua khổng lồ đang diễn ra, với báo cáo doanh số kỷ lục tại khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là tại châu Á.

"Sau một đợt bán tháo, vàng dường như đang trong quá trình lập đáy", Terry Hanlon, chủ tịch hãng Dillon Gage Metals cho biết, "nhu cầu vàng vật chất và trang sức tăng mạnh khi giá lao dốc. Thêm vào đó, nhiều người mua giá rẻ đang tận dụng thời cơ để mua vào, tạo ra sự khan hiếm cung trên thị trường vật chất".

Một vài chuyên gia khác cho rằng, hiện tại vàng đang trong thị trường giá xuống, biểu hiện bởi việc mất 20% giá trị, nhiều nhà giao dịch còn tận dụng mỗi lần giá tăng là cơ hội để bán ra.

Kevin Grady, chủ tịch hãng giao dịch Phoenix Futures and Options cho biết, thị trường kỳ hạn đang chứng kiến một lượng lớn hoạt động bán ròng. Ông cũng nói rằng, mức giá 1.425 USD/oz, gần mốc cao nhất trong phiên ngày thứ Sáu 1.424,7 USD/oz, được các nhà đầu cơ giá xuống xem như là một mốc để thiết lập thêm các vị thế bán ròng mới.

Giá vàng có thể tăng trong tuần tới, ông nói, nhưng một khi giá vàng chưa thể vượt lên trên mốc 1.535 USD/oz, xu hướng chung vẫn là đi xuống. Mức giá này chỉ cao hơn một chút so với mức giá hỗ trợ mà gây ra một làn sóng bán tháo vàng tuần trước.

Trong khi thị trường vật chất đang chứng kiến lực mua tăng vọt, dòng tiền lại liên tục chảy khỏi các quỹ tín thác vàng. Trong tuần này, các quỹ ETF vàng bán ra gần 60 tấn, Commerzbank cho biết.

Frank Lesh, một nhà môi giới tại FuturePath Trading cho rằng, ít nhất từ 10-15% các quỹ ETF vẫn đang ở trạng thái "chìm", bất kỳ cơ hội tăng giá nào cũng có thể khiến họ bán ra.

"Nhu cầu vàng vật chất đang rất mạnh mẽ, tuy nhiên lượng vốn chảy vào thị trường vật chất không đủ để bù đắp lượng vốn mất đi khỏi các quỹ ETF. Giá vàng giảm khoảng 100 USD so với tuần trước và điều này không phải là tín hiệu mua đối với tôi. Tại thị trường kỳ hạn, các nhà giao dịch mua ròng có khả năng sẽ chuyển dần sang vị thế bán ròng, chỉ ra thị trường có thể đi ngang trong tương lai gần", Frank Lesh cho biết.

Richard Baker, một biên tập viên của tờ Eureka Miners Report thì dự báo giá vàng có thể lên 1.425 USD/oz trong tuần tới, tuy nhiên ông cũng cảnh báo, sự giằng co giữa tâm lý đầu cơ giá lên và giá xuống sẽ mức tăng bị hạn chế.

"Một hỗ trợ mới cho vàng là nhu cầu vật chất tăng mạnh tại châu Á, tuy nhiên nó lại bị trung hòa bởi lực bán tháo của các quỹ ETF, khiến giá vàng không thể tăng mạnh. Các yếu tố đè nặng lên giá vàng hiện nay bao gồm lo ngại ngân hàng trung ương một số nước thanh lý vàng để trả nợ, và khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngừng kích thích tiền tệ", Baker cho biết.

Nguồn Dân Việt/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới