Hủy

Thống đốc NHNN: Một số ngân hàng khác cũng sẽ được xử lý như VNCB

Thứ Ba | 17/02/2015 20:31

Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết, NHNN hy vọng trong năm nay sẽ xử lý ít nhất từ 6 đến 8 ngân hàng.
 

Trong chương trình "Dân hỏi Bộ trưởng trả lời" tối 29 Tết (17/2), Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Bình khẳng định việc NHNN mua lại Ngân hàng Xây dựng (VNCB) với giá 0 đồng là phù hợp với pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế.

Theo Thống đốc, khi các cổ đông đã làm mất hết vốn của mình, thậm chí là dùng cả vốn của xã hội thì những cổ đông đó phải ra đi, Nhà nước phải tiếp quản lại để giữ được ổn định của hệ thống.

Thứ hai là đảm bảo được quyền lợi hợp pháp của người dân và doanh nghiệp trong ngân hàng đó. Sắp tới cũng sẽ phát triển mạnh mẽ chương trình này và cũng không chỉ có Ngân hàng Xây dựng mà còn có một số ngân hàng khác cũng sẽ được xử lý như vậy. Mục tiêu chung là trong 6 tháng đầu năm sẽ triển khai quyết liệt để theo dõi trong 6 tháng cuối năm cho hoạt động được ổn định hơn.

Thống đốc cho biết, nhiều ngân hàng sẽ hợp nhất, sáp nhập và cũng sẽ có một số ngân hàng được Ngân hàng nhà nước mua lại như Ngân hàng xây dựng.

Kể cả những ngân hàng đang khỏe mạnh cũng sáp nhập lại với nhau để tạo ra một ngân hàng có quy mô lớn hơn và có khả năng hoạt động tốt hơn, cũng sẽ có cả những ngân hàng nhà nước sáp nhập lại với nhau, có cả những ngân hàng nhà nước sáp nhập với ngân hàng cổ phần và cả những ngân hàng cổ phần hoạt động lành mạnh cũng sát nhập với nhau…

NHNN hy vọng trong năm nay sẽ xử lý ít nhất từ 6 đến 8 ngân hàng.

Nguồn DVO/VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới