Hủy

Thống đốc: Sẽ chỉ điều chỉnh tỷ giá khoảng 1-1,43% trong năm nay

Thứ Hai | 29/09/2014 15:42

Nghĩa là Ngân hàng Nhà nước sẽ không phải dùng đến 2% như cam kết trước đó.
 

Theo báo cáo tại phiên chất vấn chiều nay trước Quốc hội của Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình, tín dụng tiền tệ ngân hàng ngày càng ổn định và theo chiều hướng vững chắc hơn từ thiếu thanh khoản nghiêm trọng đến nay đã đảm bảo thanh khoản cho ngành ngân hàng nói riêng và cho nền kinh tế nói chung.

Năm thứ 3 liên tiếp tỷ giá ổn định, biến động trong phạm vi cho phép. Nếu trước đó NHNN cam kết tỷ giá trong năm nay sẽ không tăng quá 2% trong năm nay, thì tại phiên chất vấn hôm nay, Thống đốc Bình khẳng định, năm nay sẽ không dùng hết 2% và nếu có điều chỉnh sẽ chỉ khoảng từ 1-1,43%. Ngày 19/6, NHNN đã tăng tỷ giá thêm 1% nhưng sau đó tỷ giá đã tự điều chỉnh về gần mức ban đầu.

Về tình hình lãi suất, Thống đốc cho biết, mặt bằng lãi suất đã giảm mạnh về trước thời điểm năm 2006 và được dự báo tiếp tục giảm mạnh. Lãi suất cả huy động và cho vay đều giảm 1-2% và đến tháng 9 này đã đạt được mục tiêu đề ra, do đó, Ngân hàng Nhà nước không phải can thiệp hoặc can thiệp chỉ nhằm mục đích thúc đẩy xuất khẩu.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới