Hủy

Thống nhất lệ phí trước bạ xe ôtô tải là 2%

Thứ Bảy | 24/11/2012 20:44

Các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ căn cứ trên giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe sản xuất, lắp ráp.
 

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn vừa ký văn bản gửi cơ quan thuế các tỉnh, thành phố hướng dẫn thu lệ phí trước bạ đối với ôtô tải. Theo đó, Bộ Tài chính đề nghị cơ quan thuế địa phương khi tính lệ phí trước bạ sẽ căn cứ trên giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường do cơ quan đăng kiểm Việt Nam cấp để xác định mức thu lệ phí cụ thể.

Trong đó, các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ căn cứ trên giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe sản xuất, lắp ráp. Các loại xe nhập khẩu sẽ căn cứ trên giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu.

Trường hợp trên giấy chứng nhận xác định là ôtô tải thì áp dụng mức lệ phí 2%, còn nếu giấy chứng nhận xác định không phải là xe tải thì áp dụng mức lệ phí đối với mặt hàng ôtô chở người từ 10-20%.

Ngoài ra, Bộ Tài chính đề nghị cơ quan công an căn cứ biên lai thu lệ phí của cơ quan thuế ghi theo mức dành cho xe tải 2%, để cơ quan công an cấp đăng ký biển số và quản lý theo quy định đối với xe tải. Đối với trường hợp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường chưa ghi đúng loại xe tải hay xe chở người, các cục thuế địa phương cần kịp thời báo cáo Tổng cục Thuế và cơ quan đăng kiểm để có hướng dẫn giải quyết.

Trước đó, Bộ Tài chính đã có văn bản hướng dẫn ngày 5/3/2012 ghi rõ “Ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe), bao gồm cả trường hợp ôtô bán tải vừa chở người vừa chở hàng thì nộp lệ phí trước bạ theo tỉ lệ từ 10-20%”. Tuy nhiên, đến nay việc triển khai thực hiện tại một số địa phương chưa theo đúng văn bản hướng dẫn, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Tiếp thu những vướng mắc của các doanh nghiệp trong việc chấp hành chính sách về lệ phí trước bạ đối với dòng xe ôtô tải, Bộ Tài chính đã chính thức thống nhất mức thu lệ phí trước bạ là 2%.

Nguồn VEN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới