Hủy

Thông xe cầu Cổ Chiên nối hai tỉnh Bến Tre, Trà Vinh

Thứ Bảy | 16/05/2015 11:49

Tổng mức đầu tư dự án là hơn 2.300 tỷ đồng.
 

Sáng 16/5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh thông xe cầu Cổ Chiên nối 2 tỉnh Bến Tre - Trà Vinh.

Phát biểu tại lễ thông xe, Thủ tưởng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh vùng ĐBSCL có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế nhưng rào cản là hệ thống hạ tầng chưa đồng bộ, trong đó có hạ tầng giao thông.

Việc thông xe cầu Cổ Chiên rất có ý nghĩa, nhưng trên QL60 vẫn còn một cầu lớn là cầu Đại Ngãi chưa được xây dựng. Thủ tướng đề nghị Bộ GTVT tiếp tục làm việc với các địa phương liên quan để sớm khởi công dự án và hoàn thành trong khoảng 2 năm để nối thông mạch QL60, giảm hơn 70km từ các tỉnh ven biển ĐBSCL lên TPHCM.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT trong thời gian tới tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án đang xây dựng, nhất là những công trình thiết yếu. Quốc lộ 1 từ TPHCM đến Hậu Giang phải hoàn thành trong năm 2015.

Trong giai đoạn 2016 – 2020 hoàn thành đường cao tốc từ Trung Lương đến Cần Thơ; nâng cấp đường Hồ Chí Minh từ Bình Phước qua Tây Ninh, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cà Mau; tuyến N1 từ Tây Ninh đi Hà Tiên. Đến 2017, phải hoàn thiện hai cầu quan trọng là Cao Lãnh, Vàm Cống.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Cổ Chiên được tái khởi động xây dựng vào ngày 2/8/2013, bao gồm 2 dự án thành phần.

Dự án thành phần 1: xây dựng phần cầu chính Cổ Chiên (nguồn vốn nhà đầu tư). Dự án thành phần 2: xây dựng đường dẫn và các cầu trên đường dẫn vào cầu chính (nguồn vốn Nhà nước).

Tổng mức đầu tư dự án là 2.308 tỷ đồng, trong đó vốn của nhà đầu tư: 1.264 tỷ đồng; Phần vốn ngân sách Nhà nước: 1.044 tỷ đồng, do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư.

Nhà đầu tư dự án là Liên danh Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc và Tổng Công ty XDCTGT 1.

Nguồn Bộ GTVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới