Hủy

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ thăm Việt Nam

Thứ Tư | 05/03/2014 07:32

Thứ trưởng chuyên trách Các vấn đề Chính trị Wendy Sherman đã gặp gỡ các quan chức cao cấp của Chính phủ Việt Nam tại Hà Nội vào ngày 4.3.
 

Theo Đại sứ quan Mỹ tại Hà Nội, nhằm hỗ trợ cho việc Mỹ tái cân bằng sang khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Quan hệ Đối tác Toàn diện do Tổng thống Obama và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tuyên bố vào năm ngoái..., Thứ trưởng chuyên trách Các vấn đề Chính trị Wendy Sherman đã gặp gỡ các quan chức cao cấp của Chính phủ Việt Nam tại Hà Nội vào ngày 4.3.

Thứ trưởng Wendy Sherman.
Thứ trưởng Wendy Sherman.

Tại Hà Nội, Thứ trưởng Sherman phát biểu: “Việt Nam là một phần không thể thiếu trong công cuộc tái cân bằng của chúng tôi sang khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Tôi đánh giá cao cơ hội được trao đổi các vấn đề quan trọng với rất nhiều quan chức cao cấp Việt Nam.

Chúng tôi mong làm việc cùng nhau về các vấn đề song phương và đa phương quan trọng, bao gồm cả các cuộc đàm phán Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương, nhân quyền, đảm bảo hoà bình và ổn định tại khu vực Biển Đông, bảo vệ môi trường, và tham gia tích cực vào các tổ chức quốc tế như Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc (UNHRC) và Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA)”.

Thứ trưởng Sherman cũng nhấn mạnh: “Các mối quan hệ giữa nhân dân hai nước là một trong những mảng thú vị nhất của mối quan hệ Việt Nam-Mỹ khi mà hai nước đang tiến tới kỷ niệm 20 năm bình thường hoá quan hệ ngoại giao. Mối quan hệ giữa nhân dân hai nước thể hiện một trong những cơ hội tốt nhất để gắn kết và hợp tác”.

Nguồn Dân việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới