Hủy

Thủ tướng chỉ đạo tái cơ cấu Vinalines

Thứ Sáu | 15/06/2012 16:00

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo Vinalines cơ cấu chú trọng 3 nhóm chính: vận tải biển, cảng biển và dịch vụ.
 

Theo đó, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) tính toán cụ thể, xác định quy mô hợp lý đối với từng nhóm phù hợp với điều kiện của Tổng công ty và thị trường.

Cụ thể, về cảng biển, Tổng công ty cần nghiên cứu khả năng cơ cấu lại phần vốn góp tại các liên doanh đầu tư xây dựng, khai thác cảng biển; phân tích rõ tính hiệu quả của phương án thoái vốn, sự phù hợp với quy định của pháp luật, đánh giá những thuận lợi, khó khăn nếu thực hiện.

Thực hiện cơ cấu lại, cổ phần hóa các doanh nghiệp cảng biển, tập trung đầu tư xây dựng, khai thác cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (cảng Lạch Huyện) và cảng Cái Mép, Thị Vải. Rà soát lại từng khâu trong hoạt động quản lý để cắt giảm chi phí, đảm bảo khai thác cảng biển có hiệu quả.

Về tàu biển, Tổng công ty đẩy mạnh việc cơ cấu lại đội tàu, xác định cơ cấu đội tàu hợp lý, phù hợp với nhu cầu vận chuyển của thị trường; có phương án bán những tàu cũ khai thác không hiệu quả để giảm lỗ; thực hiện cổ phần hóa các công ty vận tải biển khi đủ điều kiện; có các biện pháp đồng bộ để nâng cao hiệu quả khai thác đội tàu.

Về dịch vụ, Tổng công ty thực hiện việc rút vốn từ các khối kinh doanh ngoài ngành đảm bảo chặt chẽ về cơ sở pháp lý, không để xảy ra tiêu cực; tái cơ cấu về quy mô hoạt động dịch vụ hàng hải, đảm bảo nâng cao chất lượng hoạt động và có hiệu quả.


Nguồn Chính phủ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới