Hủy

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam

Thứ Năm | 05/06/2014 15:46

Sáng 5/6, tại Hà Nội, bên lề Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ 2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam.
 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Hội thương gia Đài Loan tạiViệt Nam do Chủ tịch Hội, bà Lưu Mỹ Đức dẫn đầu (Ảnh: Chinhphu.vn)


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Đài Loan là đối tác đầu tưthành công tại Việt Nam, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên. Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tụccải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tưhiệu quả, lâu tài tại Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp của Đài Loan.

Đề cập đến vụ việc đáng tiếc xảy ra đối với một số doanh nghiệp,trong đó có doanh nghiệp của Đài Loan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, việc Trung Quốc ngangnhiên đưa và hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tếcủa Việt Nam là hành động sai trái, làm cả dân tộc Việt Nam phẫn nộ, dẫn đến ở một số địa phương đãxuất hiện tình trạng biểu tình tự phát, một số người bị kích động, dẫn tới manh động, vi phạm phápluật, phá hoại tài sản của một số doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp Đài Loan.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, ViệtNam đã kịp thời chỉ đạo xử lý dứt điểm, trong đó thành lập Tổ công tác đến từng doanh nghiệp đểchia sẻ, hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hại, sớm ổn định và hoạt động trở lại.

Đại diện Hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam cảm ơn và đánh giá caoviệc Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương triển khai đồng bộ, quyếtliệt các biện pháp nhanh chóng ổn định tình hình, bảo đảm an ninh, an toàn, tạo các điều kiện thuậnlợi nhất cho các doanh nghiệp Đài Loan ổn định sản xuất, kinh doanh, đồng thời kiến nghị Chính phủtiếp tục quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại, trong đó có chính sách thuế.

Đại diện Hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam khẳng định sẽ mở rộnghoạt động đầu tư, tiếp tục triển khai các dự án tại Việt Nam; tin tưởng với sự giúp đỡ của Chínhphủ Việt Nam chắc chắn các hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nước ngoài nói chungvà doanh nghiệp Đài Loan nói riêng sẽ tiếp tục phát triển và đạt nhiều kết quả tốt trong thời giantới.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới