Hủy

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Nam Ninh, Trung Quốc

Thứ Hai | 02/09/2013 14:02

Sáng 2/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới thành phố Nam Ninh (Trung Quốc), bắt đầu chuyến đi dự Hội chợ, Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư-Thương mại ASEAN-Trung Quốc lần 10.
 

Chuyến đi được thực hiện theo lời mời của Chính phủ nước CHND Trung Hoa.

Việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Hội chợ, Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư-Thương mại ASEAN-Trung Quốc lần thứ 10 tại TP. Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang-Quảng Tây, Trung Quốc, từ ngày 2-3/9, thể hiện sự coi trọng của Đảng và Nhà nước ta trong việc phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện với Trung Quốc, góp phần củng cố sự tin cậy chính trị giữa 2 nước.

Đồng thời cũng thể hiện sự tham gia tích cực của Việt Nam đối với các hoạt động trong khuôn khổ kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Trung Quốc cũng như sự ủng hộ của Việt Nam đối với Hội chợ Triển lãm ASEAN-Trung Quốc (CAEXPO), hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ, tìm kiếm, mở rộng cơ hội kinh doanh tại thị trường Trung Quốc.

Từ năm 2004, CAEXPO tổ chức định kỳ hàng năm tại TP. Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang-Quảng Tây, Trung Quốc, do Bộ Thương mại Trung Quốc, Bộ Kinh tế của 10 nước ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đồng tổ chức.

Chính quyền Quảng Tây là cơ quan thực hiện, với tôn chỉ “Thúc đẩy xây dựng Khu vực tự do thương mại ASEAN-Trung Quốc, cùng chia sẻ cơ hội hợp tác và phát triển”. Trải qua 9 kỳ hoạt động, Hội chợ đã trở thành cơ chế quan trọng, thúc đẩy giao lưu hữu nghị, xúc tiến thương mại và hợp tác đa lĩnh vực giữa các nước ASEAN với Trung Quốc.

CAEXPO được bình chọn là 1 trong 10 hội chợ triển lãm hàng đầu của Trung Quốc, có vai trò ngày càng nổi bật và đã trở thành điểm đến của không chỉ doanh nghiệp Trung Quốc, các nước ASEAN mà cả các đối tác ngoài khu vực.

Các gian hàng tại Hội chợ được chia thành 5 khu chuyên đề, bao gồm: Thương mại hàng hóa; hợp tác đầu tư; khoa học công nghệ; thương mại dịch vụ; thành phố lôi cuốn giới thiệu về thành phố tiêu biểu của quốc gia mình nhằm tạo cơ hội giao lưu, tăng cường hợp tác giữa các thành phố của các nước trong khu vực. Hằng năm, CAEXPO chọn ra một nước ASEAN làm nước chủ đề cho Hội chợ. Phillipines là nước chủ đề của Hội chợ lần này.

Chủ đề CAEXPO 2013 là “Phát triển hợp tác khu vực - Cơ hội mới, động lực mới, giai đoạn mới”, thúc đẩy sự hợp tác giữa ASEAN-Trung Quốc về khoa học và công nghệ cũng như các lĩnh vực khác.

Tại kỳ Hội chợ lần này, đoàn Việt Nam tham gia với quy mô 200 gian hàng và 110 doanh nghiệp trên diện tích 3.240 m², đứng đầu trong số các nước ASEAN và quốc tế tham dự Hội chợ.

Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư-Thương mại ASEAN-Trung Quốc (CABIS) là Diễn đàn đối thoại cấp cao quan trọng giữa ASEAN và Trung Quốc nhằm tăng cường quan hệ đối tác chiến lược ASEANTrung Quốc, thúc đẩy việc hình thành Khu vực thương mại tự do ASEAN-Trung Quốc, làm sâu sắc hợp tác kinh tế thương mại trong khu vực. Hội nghị được tổ chức hằng năm từ năm 2004.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới