Hủy

Thúc đẩy quan hệ Việt-Trung phát triển lành mạnh, ổn định lâu dài

Thứ Hai | 25/08/2014 13:03

Ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Đặc phái viên của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sẽ thăm Trung Quốc từ ngày 26-27/8.
 

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết mục đích chuyến thăm, người phát ngôn Bộ Ngoại giaoViệt Nam Lê Hải Bình cho biết:

"Nhận lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị,Thường trực Ban Bí thư sẽ sang thăm Trung Quốc với danh nghĩa là Đặc phái viên của Tổng Bí thưNguyễn Phú Trọng. Mục đích chuyến đi là nhằm trao đổi với lãnh đạo Trung Quốc về các biện pháp làmdịu tình hình, không để tái diễn các vụ việc căng thẳng như vừa qua, đồng thời thúc đẩy quan hệ haiĐảng, hai nước phát triển lành mạnh, ổn định lâu dài, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của nhân dânhai nước Việt Nam-Trung Quốc."

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc xử lý ảnh hưởng của vụ gây rối, mất trật tự tại một số địaphương trung tuần tháng Năm vừa qua đối với doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Trung Quốc, ngườiphát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ:

"Phía Việt Nam lấy làm tiếc về vụ việc xảy ra đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, trongđó có doanh nghiệp và công nhân Trung Quốc trong tháng Năm vừa qua, đồng thời lấy làm buồn về việcmột số công nhân Trung Quốc bị thiệt mạng, bị thương trong vụ việc này.

Phía Việt Nam sẽ có hình thức hỗ trợ nhân đạo đối với công nhân Trung Quốc bị nạn. Hội hữu nghịViệt-Trung sẽ cử đoàn sang Trung Quốc thăm hỏi một số gia đình đại diện cho những người bịnạn.

Phía Việt Nam đã và sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách, biện pháp hỗ trợ mà Chính phủ đã công bốđối với các doanh nghiệp để doanh nghiệp khắc phục khó khăn, giảm bớt thiệt hại và triển khai hoạtđộng bình thường.

Việt Nam đã và đang tiếp tục điều tra vụ việc một cách nghiêm túc và xử lý nghiêm những người gâyrối vi phạm pháp luật; đồng thời áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh, an toàn chocông nhân, doanh nghiệp Trung Quốc và các nước tại Việt Nam".

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới