Hủy

Thượng viện Mỹ nhất trí bỏ chương trình giám sát cá tra và ba sa

Thứ Năm | 21/06/2012 06:03

Nếu dự luật được Quốc hội Mỹ thông qua, sản phẩm cá tra, ba sa của Việt Nam sẽ không phải chịu sự kiểm soát phi lý của Bộ Nông nghiệp Mỹ.
 

Ngày 20/6, Thượng viện Mỹ đã nhất trí thông qua Dự luật Nông trại sửa đổi, trong đó bãi bỏ chương trình giám sát cá tra và ba sa của Bộ Nông nghiệp Mỹ.

Dự luật Nông trại sửa đổi được hai Thượng nghị sỹ Mỹ có tầm ảnh hưởng là ông John Kerry thuộc đảng Dân chủ và ông John McCain thuộc đảng Cộng hòa giới thiệu đã được Thượng viện Mỹ thông qua với hình thức bỏ phiếu bằng miệng. Dự luật này phản đối các nỗ lực chuyển giao quyền giám sát cá da trơn từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược Phẩm (USFDA) sang cho Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA).

Phát biểu sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật, Thượng nghị sỹ John Mccain nói rằng Thượng viện Mỹ đã có một quyết định đúng đắn để loại bỏ chương trình thành lập Văn phòng Giám sát cá da trơn của Bộ Nông nghiệp Mỹ. Theo ông John McCain, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm của Mỹ đã đảm nhận vai trò giám sát cá da trơn rồi thì tại sao lại phải thành lập một Văn phòng Giám sát trong Bộ Nông nghiệp và ông đã đề xuất Quốc hội Mỹ bãi bỏ nó.

Dự luật Nông trại sửa đổi này nhận được sự đồng thuật của đông đảo các nghị sỹ thuộc Thượng viện Mỹ vì cho rằng, đây là một chương trình vừa chồng chéo vừa lãng phí, đặc biệt tại thời điểm cần phải kiểm soát và giảm chi tiêu của chính phủ. Để thành lập Văn phòng Giám sát cá da trơn này, ban đầu Chính phủ Mỹ phải chi khoảng 30 triệu USD và hàng năm phải chi thêm 14 triệu USD để vận hành nó. Các Thượng nghị sỹ Mỹ khẳng định, đó là một sự lãng phí, hơn nữa lại không giúp cải thiện chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo dự kiến, Hạ viện Mỹ sẽ sớm đưa ra bỏ phiếu về Dự luật Nông trại này vào tuần tới.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới