Hủy

Tiền Đồng ổn định giúp NHNN hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Thứ Ba | 26/09/2017 09:36

Đời sống Pháp luật

Trả lời phỏng vấn Bloomberg, Ông Nguyễn Hoàng Minh, phó giám đốc NHNN - TPHCM, cho biết lượng kiều hối gửi về tăng đã giúp đảm bảo đủ nguồn cung USD.
 

Người lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài và gửi tiền về nước sẽ giúp giữ ổn định Việt Nam Đồng và giúp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tập trung hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, năm nay kiều hối gửi về thành phố sẽ tăng 10% lên 5,5 tỷ USD, giúp đảm bảo cung ứng đủ ngoại tệ. Thành phố Hồ Chí Minh chiếm khoảng 60% tổng lượng kiều hối chuyển về Việt Nam vào năm ngoái.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (SBV) là một trong số ít các Ngân hàng Trung ương Châu Á nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay, khi cơ quan này bất ngờ cắt giảm lãi suất cơ bản lần đầu tiên trong ba năm vào tháng 7. Việt Nam phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6,7% trong năm nay, và các nhà kinh tế của các ngân hàng ANZ và Standard Chartered cho biết SBV vẫn có thể tiếp tục cắt giảm lãi suất.

Ông Minh nói trong một cuộc phỏng vấn tại văn phòng của ông vào ngày 22/9 rằng số tiền gửi về tăng đã giúp đảm bảo đủ nguồn cung USD để đáp ứng nhu cầu từ các công ty và cá nhân, đồng thời cho phép SBV tăng dự trữ ngoại tệ.

Ông Minh cho biết: "Nhờ vậy, chúng tôi thấy rằng tiền đồng không chịu áp lực giảm giá so với đồng USD. Nó sẽ cho phép SBV theo đuổi các chính sách tiền tệ giúp tăng trưởng kinh tế."

Tien Dong on dinh giup NHNN ho tro tang truong kinh te
Biến động Việt Nam Đồng trong thời gian qua. Ảnh: Bloomberg

Việt Nam Đồng (VND) là một trong những đồng tiền ổn định nhất châu Á trong năm nay. Trong khi những người khác như đồng Baht Thái Lan và Ringgit Malaysia đã tăng giá còn đồng Peso Philippine thì giảm giá, VND hầu như không thay đổi.

Ông Minh cho biết: "Kiều hối tăng dần trong vài tháng qua. Chúng tôi mong đợi xu hướng này sẽ  tiếp tục đến cuối năm vì người Việt Nam ở nước ngoài thường gửi tiền về nhà vào dịp Tết."

Việt Nam đã chuyển đổi trong nhiều năm từ một nền kinh tế nông nghiệp sang một trung tâm sản xuất điện tử, thu hút đầu tư từ các công ty như Samsung. Việt Nam đã được một trong những nước có nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới, với mức tăng trưởng hơn 6% trong hai năm qua năm nhờ vốn đầu tư nước ngoài tăng mạnh.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới