Hủy

Tiền gửi tháo chạy khỏi ngân hàng Hy Lạp

Thứ Sáu | 15/05/2015 09:06

Tốc độ bốc hơi tiền gửi khỏi các ngân hàng của Hy Lạp đang có xu hướng tăng mạnh.
 

Bế tắc đàm phán giữa Hy Lạp và chủ nợ, kinh tế Hy Lạp suy thoái trở lại làm dấy lên lo ngại về tình hình tài chính tại quốc gia này. Tốc độ bốc hơi tiền gửi khỏi các ngân hàng của Hy Lạp đang có xu hướng tăng mạnh.

Theo số liệu thống kê, lượng tiền gửi tại các ngân hàng của Hy Lạp đã giảm khoảng 20% kể từ tháng 9 năm ngoái. Ước tính, tháng trước, lượng tiền gửi rút khỏi ngân hàng lên tới 7 tỷ euro (7,8 tỷ USD), khiến lượng tiền gửi toàn hệ thống giảm còn 131,6 tỷ euro.

Tiền gửi tại ngân hàng Hy Lạp giảm mạnh.
Tiền gửi tại ngân hàng Hy Lạp giảm mạnh.

Trước tình trạng này, Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) buộc phải tăng 35% lượng thanh khoản khẩn cấp bơm cho hệ thống ngân hàng Hy Lạp kể từ đầu tháng 2 vừa qua. 

Kinh tế Hy Lạp tăng trưởng âm 0,2% trong quý I, sau khi tăng trưởng âm 0,4% quý trước đó, khiến nước này chính thức suy thoái trở lại.

Trong một diễn biến liên quan khác, cổ phiếu của Fortress Paper tại Canada tăng 67% trong tháng này do đồn đoán công ty này có hợp đồng với chính phủ Hy Lạp về in ấn tiền trong trường hợp Hy Lạp quyết định sử dụng một loại tiền khác thay vì đồng euro. Trong khi đó, giới chức liên minh tiền tệ Eurozone được cho là cũng đang lên sẵn kịch bản trong trường hợp Hy Lạp rời liên minh.

Minh Phương
Theo Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới