Hủy

Tiền tháo chạy khỏi vàng nhanh nhất 4 tháng

Thứ Hai | 19/09/2016 09:00

Giới đầu từ dường như nhất trí rằng: Đừng chiến đấu với Fed.
 

Với việc Fed sẽ họp chính sách trong tuần này, các quỹ phòng hộ đang cố gắng thoát khỏi vàng. Giới đầu cơ đã giảm mạnh nhất tỷ lệ đặt cược giá vàng tăng trong hơn 3 tháng qua. Lượng vàng nắm giữ của các quỹ ETF cũng giảm từ mức cao nhất 3 năm hồi tháng 8 và đang hướng đến tháng giảm lớn nhất trong năm nay.

Lượng vàng nắm giữ của các quỹ ETF trong tuần qua giảm 5,2 tấn xuống 2.014,6 tấn, ghi nhận tuần giảm thứ 2 trong 3 tuần qua, theo số liệu của Bloomberg. Lượng vàng nắm giữ của Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR cũng đang hướng đến tháng giảm thứ 2 liên tiếp.

Thị trường đồn đoán rằng Fed, trong tuyên bố sau phiên họp vào ngày 21/9 tới đây, sẽ phát tín hiệu rằng vẫn tiếp tục duy trì lộ trình nâng lãi suất. Đây là tin tức không mấy tốt lành đối với giá vàng. Từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng 24% khi các nhà hoạch định chính sách Fed trì hoãn việc nâng lãi suất.

Qincy Krosby, chiến lược gia thị trường tại Prudential Financial Inc, cho rằng, Fed rốt cuộc cũng sẽ phải nâng lãi suất và công nhận rằng áp lực lạm phát đang tăng. Chắc chắn giới đầu tư muốn chốt lời từ những vụ đầu tư vàng trước khi Fed hành động.

Vị thế mua ròng vàng trong tuần kết thúc vào 19/9 giảm 11% xuống 248.858 hợp đồng quyền chọn và kỳ hạn, mức giảm lớn nhất kể từ tuần kết thúc vào 24/5, theo số liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn Mỹ (CFTC).

Giá vàng kỳ hạn hôm 16/9 tại New York giảm 1,8% xuống 1.310,2 USD/ounce. Giá kim loại quý đã giảm 0,8% kể từ cuối tháng 6. Trong nửa đầu năm nay, giá vàng tăng 25% khi bất ổn kinh tế tại châu Âu và châu Á làm dấy lên đồn đoán Fed sẽ giảm tốc lộ trình nâng lãi suất. Tuy nhiên, kể từ đó, số liệu kinh tế tích cực của Mỹ đã phần nào kìm hãm đà tăng của giá vàng.

Giá tiêu dùng tại Mỹ trong tháng 8 tăng tốt hơn dự báo và đang tiến sát mục tiêu của Ngân hàng trung ương, theo số liệu của Bộ Lao động Mỹ công bố hôm 16/9. Bên cạnh đó, USD cũng tăng 3 trong 4 tuần vừa qua.

Tháng trước, Chủ tịch Fed Janet Yellen tuyên bố khả năng nâng lãi suất đã được "củng cố" và Phó chủ tịch Fed Stanley Fischer cho rằng lạm phát đang tiến sát mục tiêu của Fed.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới