Hủy

Tiêu thụ thép tháng 7 tăng hơn 3% so với cùng kỳ

Thứ Sáu | 23/08/2013 17:46

Dù đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhưng tiêu thụ thép trong tháng 7 đã có bước chuyển biến tích cực hơn so với tháng 6.
 

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), tiêu thụ thép tháng 7 đạt 395 ngàn tấn; tồn kho 302 ngàn tấn. Nhìn chung, lượng thép sản xuất và tiêu thụ của doanh nghiệp đều tăng khá so với cùng kỳ năm 2012. Bên cạnh đó, tính đến hết tháng 7/2013, sản lượng thép xuất khẩu đã tăng từ 2 đến 30% so với cùng kỳ năm trước.

Về lượng thép tồn kho, ông Nguyễn Tiến Nghi - Phó Chủ tịch VSA cho rằng, các doanh nghiệp sản xuất thép lúc nào cũng phải có một lượng sản phẩm trung chuyển nhất định. Mức tồn kho bình thường khoảng 250 ngàn tấn đến 270 ngàn tấn. Do đó, mức tồn kho 302 ngàn tấn là hết sức bình thường.

Ông Nghi cũng cho biết thêm, dự báo từ đầu năm, lượng thép tiêu thụ có thể tăng 3% - 4% so với năm 2012. 7 tháng đầu năm lượng thép tiêu thụ đã tăng 3,01% so với cùng kỳ. Như vậy, dự báo đưa ra tương đối chính xác.

Dù vậy, doanh nghiệp sản xuất thép vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Giá xăng, điện và nguyên liệu đầu vào... tăng nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến đầu vào của doanh nghiệp. Thị trường có nhiều doanh nghiệp tham gia khiến doanh nghiệp phải hạ giá mới bán được thép, dẫn đến việc cạnh tranh không lành mạnh và phá giá, doanh nghiệp tự triệt tiêu lẫn nhau.

Gần đây VSA đã thương xuyên triệu tập các doanh nghiệp cùng họp để bàn về việc chống bán phá giá, cạnh tranh không lành mạnh, nhưng thực tế, không ít doanh nghiệp đã không thực thi như cam kết. Vì vậy, phải tìm mọi cách để đẩy mạnh xuất khẩu, từ đó giảm bớt áp lực trong nước.

Nguồn Báo Công thương


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới