Hủy

Tìm giải pháp phục hồi xuất khẩu tôm sống sang Trung Quốc

Thứ Tư | 21/11/2012 14:12

Trước mắt, Nafiqad đề nghị các địa phương rà soát lập danh sách các cơ sở nuôi cung cấp tôm sú sống xuất khẩu vào Trung Quốc trong năm 2011 -2012.
 

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản - Nafidaq (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết đang thực hiện một số yêu cầu từ phía Trung Quốc để sớm đưa mặt hàng tôm sú sống của Việt Nam xuất khẩu trở lại thị trường này.

Để triển khai các biện pháp nhằm đáp ứng yêu cầu của Trung Quốc, trước mắt Nafiqad đề nghị các địa phương rà soát lập danh sách các cơ sở nuôi cung cấp tôm sú sống xuất khẩu vào Trung Quốc trong năm 2011 -2012.

Sau đó, các địa phương có trách nhiệm liên hệ với cơ sở nuôi trong danh sách và các cơ quan thú y địa phương để có các thông tin về tình hình dịch bệnh và kết quả kiểm tra giám sát vi rút gây bệnh hoại tử dưới vỏ và cơ quan tạo máu (IHHNV) của cơ sở nuôi và cơ quan chức năng địa phương.

Trước đó, Tổng cục Giám sát Chất lượng, Thanh tra và Kiểm dịch Trung Quốc đã thông báo tạm ngừng nhập khẩu tôm sú sống của Việt Nam do phát hiện vi rút IHHNV.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới