Hủy

Tính đến 15/4, quỹ quản lý Mutual Elite Fund đầu tư hơn 3.770 tỷ vào TTCK Việt Nam

Thứ Tư | 23/04/2014 08:43

Quỹ PYN Elite Fund (đơn vị quản lý quỹ Mutual Elite Fund) cho biết 47% tổng số vốn đầu tư của quỹ đã được đầu tư vào Việt Nam.
 

Biểu đồ phân bổ tài sản của quỹ


(Ấn vào hình để xem)


Chiến lược đầu tư của quỹ này trong giai đoạn 2013-2018 là tập trung đầu tư vào thị trường ViệtNam, Trung Quốc và Hồng Kông. Các công ty được đầu tư là công ty có vốn hóa nhỏ và vừa, đang giaodịch dưới mức giá trị và ít được để ý, với các tiêu chí để đầu tư là P/E, vốn hóa, doanh thu, tăngtrưởng cổ tức, tăng trưởng lợi nhuận, tài sản và đi ngược xu hướng.

Tại Việt Nam, tính đến ngày 15/4/2014, giá trị tài sản của PYN Elite Fund đạt 277 triệu EUR(tương đương 8.026 tỷ), top 10 cổ phiếu quỹ đang nắm giữ có 2 cổ phiếu Việt Nam là PVD và GMD,trong khi cũng đầu tư vào một giỏ cổ phiếu mang tên PYN Elite Vietnam Basket (bao gồm 24 cổphiếu).


Các cổ phiếu Mutual Elite Fund đầu tư

Trong giai đoạn 2007-2012, cả thị trường chứng khoán Việt Nam và Trung Quốc đều giảm và hoạtđộng kém hơn thị trường Châu Á nói chung. Năm 2013, chứng khoán Việt Nam và Trung Quốc hoạt độngkhá ổn định và quỹ PYN Elite Fund đã coi Việt Nam và Trung Quốc là các thị trường đầutư chủ chốt trong giai đoạn 2013-2018.

Hoạt động của thị trường Việt Nam, Trung Quốc, Hồng Kông 5 năm qua

PYN Elite cho rằng do chu kỳ bất ổn của ngành bất động sản và ngân hàng nên đã ảnh hưởng chungđến tâm lý của thị trường chứng khoán Việt Nam. Kết quả là giá của tất cả các cổ phiếu bắt đầu cóvẻ hấp dẫn so với trước đây, xét theo tỷ lệ giá/giá trị sổ sách.

Tỷ lệ P/B của thị trường Việt Nam và Hồng Kông

Cũng theo tiêu chí này, thị trường Trung Quốc đã trở nên hấp dẫn sau khi chu kỳ thắt chặt thanhkhoản và siết chặt quy định trên thị trường bất động sản kéo dài 3 năm đã ảnh hưởng đến tâm lýchung.

Thành công của PYN Elite được thể hiện qua việc trong 15 năm qua, quỹ đạt tốc độ tăng trưởngmạnh hơn đáng kể so với các chỉ số của các thị trường đầu tư liên quan.

Trong bảng xếp hạng của Morningstar tính đến giữa tháng 2, PYN Elite A đứng đầu trong số 20 quỹcó tăng trưởng lợi nhuận cao nhất trong 5 năm qua (bình quân 5 năm tăng trưởng 43,81%/năm).

PYN Elite là quỹ được quản lý bởi công ty PYN Fund Management Ltd. Đây là công ty thành lập năm1999, được Cơ quan Giám sát Tài chính Phần Lan giám sát.

Nguồn NDH


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới