Hủy

Tôm Thái Lan có thể không bị áp thuế bán phá giá cao tại Mỹ

Thứ Tư | 08/05/2013 07:25

Thái Lan đã đưa ra bằng chứng cho thấy không bán phá giá tôm đông lạnh như cáo buộc của Mỹ.
 

Tôm Thái Lan xuất khẩu sang Mỹ trong thời gian tới có thể không phải chịu mức thuế cao sau khi nước này đưa ra bằng chứng cho thấy không bán phá giá như cáo buộc của Mỹ.

Pranee Siriphand, Tổng giám đốc Cục Ngoại thương cho biết tôm Thái Lan đông lạnh xuất khẩu sang Mỹ có triển vọng tích cực trong tương lai sau khi Thái Lan nỗ lực cung cấp tài liệu hướng dẫn rõ ràng theo yêu cầu của Mỹ.

Ngày 28/5, Mỹ dự kiến ​​sẽ công bố điều tra về nhập khẩu tôm đông lạnh và việc có hoặc không áp đặt thuế đối kháng đối với một số quốc gia xuất khẩu, trong đó có Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia và Ecuador.

Mỹ cáo buộc rằng chính phủ Thái Lan tài trợ ngành công nghiệp tôm ​​trong một số lĩnh vực, bao gồm cả giá và hỗ trợ tài chính cho nông dân dưới hình thức cho vay ưu đãi. Ban đầu tư của Thái Lan cũng đã hỗ trợ nhiều cho các nhà sản xuất tôm.

Thuế chống bán phá giá đối với tôm Thái Lan của Mỹ có hiệu lực từ năm 2005. Chính phủ Thái Lan và các nhà xuất khẩu đều mong muốn được giảm thuế để tăng khả năng cạnh tranh của tôm xuất khẩu nước này.

Mỹ là thị trường lớn nhất của tôm Thái Lan xuất khẩu với giá trị xuất khẩu 45 tỷ baht mỗi năm, chiếm 45% tổng lượng xuất khẩu tôm nước này.

Nguồn Nationmultimedia/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới