Hủy

Tồn kho ngành giấy tăng gần 40% so với cùng kỳ

Thứ Ba | 11/09/2012 15:06

Giống như hầu hết các ngành sản xuất khác, ngành giấy hiện đang phải đối mặt với nhiều khó khăn về chi phí và thị trường.
 

Theo nhận định của Bộ Công thương, ngành giấy hiện đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do giá một số loại vật tư, nhiên liệu, nguyên liệu đầu vào biến động tăng và phải cạnh tranh gay gắt với sản phẩm giấy nhập khẩu.

Sản xuất giấy các loại giấy tháng 8 ước đạt 172,7 nghìn tấn, tăng 6,1% so với tháng 7 nhưng giảm 1,5% so với cùng kỳ năm trước; tính chung 8 tháng ước đạt 1,2 triệu tấn, giảm 3,3% so với cùng kỳ.

Chỉ số tồn kho ngành giấy tại thời điểm ngày 1/8 tăng 39,7% so với cùng kỳ dù tiêu thụ giấy vở trong tháng tăng do năm học mới đã cận kề. Giá giấy ổn định, các đại lý đảm bảo cung cấp đủ giấy phục vụ năm học mới, góp phần bình ổn giá mặt hàng giấy nói riêng và mặt hàng đồ dùng học sinh nói chung. 

Vừa qua, đã có những cáo buộc của ngành sản xuất giấy Mỹ cho rằng các sản phẩm giấy xuất khẩu của Việt Nam không hoàn toàn có xuất xứ từ Việt Nam, mà nó được chuyển tải từ các quốc gia bị áp thuế chống bán phá giá sang Việt Nam (trong trường hợp này là Trung Quốc) nên nguy cơ Việt Nam bị kiện chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá là tương đối cao.

Nguồn Khampha/Bộ Công thương


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới