Hủy

Tồn kho sữa tăng

Thứ Tư | 25/09/2013 07:11

Chỉ số tồn kho sữa và các sản phẩm từ sữa tăng 25,7%, tuy nhiên chế biến và sản xuất cũng tăng 10,6%.
 

Số liệu do Bộ Công Thương công bố ngày 24/9 cho thấy chỉ số tồn kho ngành công nghiệp chế biến tại thời điểm 1/8 tăng 9,0% so với cùng kỳ 2012.

Một số ngành có chỉ số tồn kho cao như sản xuất đồ uống tăng 59,6%, sản xuất sữa và các sản phẩm từ sữa tăng 25,7%, sản xuất hàng may sẵn tăng 20,3%, sản xuất xe máy tăng 81,6%...

Đáng lưu ý là trong khi chỉ số hàng tồn kho của sữa và các sản phẩm từ sữa tăng thì đồng thời chế biến, sản xuất cũng tăng 10,6%.

Theo ông Trần Hữu Đức, Giám đốc Đối ngoại Công ty Thực phẩm Dinh dưỡng Đồng Tâm (Nutifood), thì năm nào vào thời điểm này cũng diễn ra tình trạng như vậy do học sinh nghỉ hè kéo sức mua thấp và mưa bão nên một số vùng bị tắc, hàng hóa ít đến được tận nơi. Trong khi đó, doanh nghiệp lo chuẩn bị hàng hóa để phục vụ cho mùa tựu trường và từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau là mùa tiêu thụ mạnh nên cần sản xuất dự trữ.

Đại diện Công ty CP Thực phẩm và Nước giải khát Dona Newtower phân tích thêm rằng khi một số nguyên liệu đầu vào tăng thì doanh nghiệp mua dự trữ trước với giá rẻ. Vì vậy chỉ số tồn kho của mặt hàng này tăng là không đáng lo ngại.

Nguồn Pháp luật tp.HCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới