Hủy

Tồn kho thép hiện ở mức cho phép

Thứ Năm | 19/07/2012 09:37

Lượng thép xây dựng tồn cuối tháng 6 chỉ hơn 350 nghìn tấn - mức tồn kho trung bình do các công ty đã chủ động tiết giảm sản xuất.
 

Theo dự báo của Bộ Công thương, tiêu thụ thép xây dựng trong 6 tháng cuối năm sẽ tăng dần lên khi Nghị quyết 13/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường phát huy hiệu quả.

Tuy nhiên, giá thép xây dựng tại thị trường trong nước sẽ tiếp tục giảm nhẹ theo đà giảm trong 6 tháng đầu năm khi doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng tồn kho.

Sáu tháng đầu năm, giá bán thép xây dựng của một số nhà sản xuất được điều chỉnh tăng, giảm dựa vào sức mua của thị trường và với mức điều chỉnh dao động trong khoảng 100.000-200.000 đồng/tấn.

Lượng thép xây dựng bán ra của các thành viên Hiệp hội Thép đạt khoảng 2,2 triệu tấn, giảm 7,57% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lượng thép xây dựng tồn đến thời điểm hết tháng 6 chỉ hơn 350 nghìn tấn - mức tồn kho bình thường gối đầu cho tháng sau, do các công ty đã chủ động tiết giảm sản xuất.

Bên cạnh thép xây dựng, lượng phôi thép tồn (gồm cả phôi thép sản xuất và nhập khẩu) ở các công ty sản xuất thép cây trong tháng 6 chỉ là 500.000 tấn, đáp ứng nhu cầu phôi cho các nhà máy cán.

Nguồn Hà Nội Mới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới