Hủy

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến với Chủ tịch Đảng Quốc đại Ấn Độ

Thứ Tư | 20/11/2013 18:53

Chiều 20/11, tại Trụ sở Đảng Quốc đại, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội kiến với Chủ tịch Đảng Quốc đại, bà Sonia Gandhi.
 

Chủ tịch Đảng Quốc đại Sonia Gandhi đã nồng nhiệt chào đón Tổng Bí thư và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm Ấn Độ, đánh giá chuyến thăm thể hiện mối quan hệ gắn bó chặt chẽ và tin cậy giữa hai nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu to lớn mà Ấn Độ đạt được trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của Chính phủ Liên minh Tiến bộ Thống nhất (UPA) do Đảng Quốc đại làm nòng cốt.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu mà nhân dân Ấn Độ dành cho Việt Nam trong cuộc kháng chiến giành độc lập trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay; luôn trân trọng những đóng góp và tình cảm tốt đẹp của cố Thủ tướng Ấn Độ Razip Gandhi đối với quan hệ hai nước và hai Đảng.

Tổng Bí thư khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa Việt Nam và Ấn Độ, bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ hai nước những năm gần đây, quan hệ chính trị được tăng cường, quan hệ quốc phòng-an ninh ngày càng đi vào thực chất, quan hệ kinh tế có khởi sắc.

Tổng Bí thư mong muốn chuyến thăm Cộng hòa Ấn Độ lần này sẽ mở rộng và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam-Ấn Độ, tạo động lực thúc đẩy quan hệ hai nước trong thời gian tới.

Tổng Bí thư nhấn mạnh Đảng Cộng sản Việt Nam coi trọng và rất mong muốn đẩy mạnh quan hệ với các chính đảng Ấn Độ, nhất là Đảng Quốc đại đang giữ vai trò nòng cốt trong Chính phủ liên minh, coi đó là nền tảng chính trị rất quan trọng cho quan hệ giữa hai nước; đề nghị trong thời gian tới, hai Đảng cần tăng cường trao đổi đoàn, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng đảng, quản lý đất nước và hợp tác tại các diễn đàn đa phương chính đảng.

Chủ tịch Sonia Gandhi bày tỏ vui mừng trước những thành tựu to lớn và sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam trong gần ba thập kỷ tiến hành đổi mới và tin tưởng Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ lãnh đạo nhân dân Việt Nam xây dựng đất nước ngày một giàu mạnh và phồn vinh.

Chủ tịch Sonia Gandhi đánh giá cao mối quan hệ Việt Nam-Ấn Độ đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Jawaharlal Nehru cùng các thế hệ lãnh đạo, nhân dân hai nước dày công vun đắp; bày tỏ vui mừng về những bước phát triển trong hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực thương mại, đầu tư; mong muốn hai nước sẽ tăng cường hợp tác về kinh tế và công nghệ thông tin.

Chủ tịch Sonia Gandhi bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ hai Đảng, thúc đẩy giao lưu giữa các tổ chức quần chúng của Đảng, trao đổi kinh nghiệm lãnh đạo quản lý và làm cơ sở chính trị cho quan hệ giữa hai nước.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trân trọng mời Chủ tịch Sonia Gandhi thăm Việt Nam. Bà Chủ tịch cảm ơn và vui vẻ nhận lời./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới