Hủy

Tổng dư nợ lãi suất dưới 15%/năm của An Giang chiếm gần 60%

Thứ Bảy | 11/08/2012 06:49

Tính đến ngày 20/7, tổng dư nợ cho vay đối với ngành kinh tế là 31.666 tỷ đồng.
 

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh An Giang tại Hội nghị kết nối ngân hàng và doanh nghiệp ngày 8/8, tính đến ngày 20/7, tổng dư nợ cho vay đối với ngành kinh tế là 31.666 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ cho vay lãi suất dưới 15%/năm chiếm gần 60%.

Các doanh nghiệp đề nghị ngân hàng nên tăng hạn mức tín dụng cho doanh nghiệp, tiếp tục hỗ trợ các khoản vay ưu đãi mới để doanh nghiệp thanh toán nợ cũ và tái đầu tư sản xuất kinh doanh.

Riêng các doanh nghiệp trong ngành xuất khẩu thủy sản đề nghị NHNN nghiên cứu cho doanh nghiệp vay vốn lãi suất thấp để mua tạm trữ cá tra (tương tự như mua tạm trữ lúa), nhằm giúp nông dân bán cá được giá cao và doanh nghiệp có thể chủ động nguồn nguyên liệu xuất khẩu.

Tại hội nghị, đại diện các ngân hàng và chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh cam kết sẽ tiếp tục kéo giảm lãi suất cho vay về mức không quá 15%/năm theo chủ trương của NHNN, tổ chức phân loại những doanh nghiệp có khả năng phục hồi sản xuất để báo cáo trung ương tiếp tục hỗ trợ cho vay nhằm vực dậy doanh nghiệp cũng là vực dậy nền kinh tế.

Nguồn UBND An Giang


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới