Hủy

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Vàng Việt Nam: Nên bình tĩnh trước biến động của giá vàng

Thứ Ba | 16/04/2013 12:01

Không riêng gì giới vàng Việt Nam, nhà đầu tư quốc tế cũng đang rất lúng túng trước sự biến động ngoài dự báo của giá vàng.
 

Trước bối cảnh giá vàng trong nước và thế giới cùng lao dốc, trong bài phỏng vấn đăng trên CafeF hôm nay, ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Vàng Việt Nam (VGB), cho rằng "chúng ta nên bình tĩnh vì giá vàng thế giới chưa biết rơi đến lúc nào".

Ông Hải cũng cho rằng, với độ chênh cao tới 6 triệu đồng giữa giá vàng thế giới và trong nước, "Ngân hàng Nhà nước sẽ can thiệp thị trường và khi can thiệp thì giá sẽ xuống thấp hơn".

Về xu hướng giá, ông Hải cho biết, kể cả nguồn tin nước ngoài lẫn trong nước đều khẳng định giá vàng sẽ ở xu hướng đi xuống. Riêng sáng nay, một xu hướng đi xuống đã bao trùm khắp các thị trường từ châu Á tới châu Âu.

"Tôi cho rằng chúng ta nên chờ thêm cho giá vàng hạ hơn nữa và sự can thiệp sâu hơn từ phía Ngân hàng Nhà nước", ông Hải nói.

Sáng nay, giá vàng trong nước - theo đà giảm mạnh của thế giới - đã lao dốc 1,9 triệu đồng/lượng, xuống 39,5 triệu đồng/lượng, mức thấp nhất từ 24/7/2011 đến nay.

So với giá thế giới cùng thời điểm, giá vàng trong nước cao hơn thế giới 5,6 triệu đồng/lượng. Trước đó, giá vàng trong nước đã chênh tới 6,2 triệu đồng/lượng so với giá thế giới.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới