Hủy

Tổng hợp tin thị trường gạo ngày 22/7

Thứ Tư | 22/07/2015 10:31

Thái Lan bán đấu giá 1,29 triệu tấn gạo vào cuối tháng 7. Sản lượng lúa Philippines nửa đầu năm không đạt mục tiêu.
 

Giá gạo thế giới ngày 22/7/2015

Tong hop tin thi truong gao ngay 22/7

Thái Lan bán đấu giá 1,29 triệu tấn gạo vào cuối tháng 7

Bộ Thương mại Thái Lan đang lên kế hoạch bán đấu giá 1,29 triệu tấn gạo hư hỏng cho lĩnh vực công nghiệp vào cuối tháng 7, Reuters đưa tin.

Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan cho biết, tính đến 30/6, lượng gạo lưu kho quốc gia đạt 15,11 triệu tấn và gạo được chia làm 3 nhóm.

Nhóm thứ nhất gồm 9,15 triệu tấn gạo có thể sử dụng cho tiêu dùng của người, kể cả 1,82 triệu tấn gạo hạng A và B, 7,33 triệu tấn gạo hạng A và B trộn với hạng C. Nhóm thứ 2 gồm 5,89 triệu tấn gạo hạng C, kể cả 4,6 triệu tấn gạo có thể đã hư hỏng và 1,29 triệu tấn gạo không thể sử dụng cho tiêu dùng của người (đang được nghiền thành dạng bột). Nhóm thứ 3 gồm 70.000 tấn gạo chưa xếp loại.

Theo Bộ trưởng Thương mại Thái Lan, 1,29 triệu tấn gạo dạng bột sẽ được xả bán trong 2-3 phiên đấu giá cho các nhà sản xuất nhiên liệu sinh học và ethanol.

4,6 triệu tấn gạo hạng C sẽ được kiểm tra xem liệu có bị nhiễm nấm hay không. Lượng gạo bị nhiễm nấm cũng sẽ được mở bán cho các nhà sản xuất ethanol hoặc các nhà máy điện sinh khối. Nếu không bị nhiễm nấm, sẽ được bán cho nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Sản lượng lúa Philippines nửa đầu năm không đạt mục tiêu

Sản lượng lúa của Philippines trong 6 tháng đầu năm 2015 đạt 8,3 triệu tấn, giảm 1% so với 8,39 triệu tấn cùng kỳ năm ngoái và giảm 2,4% so với mục tiêu 8,5 triệu tấn, theo báo cáo sơ bộ của Bộ Nông nghiệp Philippiness.

Nguyên nhân chủ yếu do việc gieo cấy bị chậm trễ vì đợt khô hạn do hiện tượng El Nino.

Bộ trưởng Nông nghiệp Philippines cho biết, chính phủ nước này vẫn đặt mục tiêu sản xuất 20,8 triệu tấn lúa trong năm nay và sản lượng sẽ cải thiện trong vụ tới, chiếm 60% tổng sản lượng cả năm.

Bộ Nông nghiệp Philippines đang nỗ lực hỗ trợ nông dân đối phó với tình trạng khô hạn. Chính phủ cũng đang phát triển nhiều giống lúa có sức kháng chịu cao và tăng cường cải thiện hệ thống thủy lợi cũng như cung cấp công nghệ hiện đại cho nông dân.

Hữu Thanh

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới