Hủy

Tổng hợp tin thị trường gạo thế giới ngày 22/5

Thứ Tư | 22/05/2013 09:39

Nhật Bản cho phép nông dân trồng lúa tại khu vực Fukushima. Pakistan hy vọng kim ngạch xuất khẩu gạo sang Trung Quốc đạt 1 tỷ USD...
 

Giá gạo thế giới ngày 22/5
Nguồn: Oryza
Nguồn: Oryza

Nhật Bản cho phép nông dân trồng lúa tại khu vực Fukushima

Nông dân tại khu vực Fukushima của Nhật Bản đã bắt đầu trồng lúa sau khi nghiên cứu của chính phủ cho thấy nồng độ phóng xạ trong khu vực này không còn gây nguy hiểm đối với sức khỏe con người.

Việc trồng lúa tại Fukushima đã bị cấm trong gần 2 năm, kể từ sau cuộc khủng hoảng hạt nhân do trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản hồi tháng 3/2011.

Pakistan hy vọng kim ngạch xuất khẩu gạo sang Trung Quốc đạt 1 tỷ USD

Pakistan có khả năng đạt 1 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu gạo sang Trung Quốc, bằng 50% giá trị gạo xuất khẩu hàng năm hiện nay của Pakistan, theo Tham tán thương mại tại Pakistan.

Trung Quốc hiện là một trong những nước nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới và có thể là nước lớn nhất năm tới. Trong khi đó, Pakistan đã trở thành một nhà cung cấp gạo lớn sang Trung Quốc do giá cả cạnh tranh.

Năm 2012, gạo nhập từ Pakistan chiếm khoảng khoảng 25% tổng nhập khẩu gạo của Trung Quốc. Kim ngạch xuất khẩu gạo sang Trung Quốc tăng từ 4,278 triệu USD năm 2011 lên khoảng 268,69 triệu USD năm 2012. Các nguồn tin ở Pakistan tin rằng kim ngạch xuất khẩu gạo sang Trung Quốc có thể lên đến 1 tỷ USD mỗi năm nếu chính phủ tiến hành các bước cần thiết.

Philippines sẽ kiểm tra gạo nhập khẩu từ Trung Quốc về hàm lượng cadmium

Philippines sẽ kiểm tra gạo nhập khẩu từ Trung Quốc về hàm lượng cadmium ở cấp hải quan sau khi các báo cáo tại Trung Quốc tuần trước cho biết nhiều nhà hàng ở thành phố Quảng Châu, miền Nam Trung Quốc đã sử dụng gạo nhiễm chất cadium quá mức.

Tuần trước, cơ quan thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc tại thành phố Quảng Châu phát hiện hàm lượng cadmium quá mức trong 44,44% mẫu gạo tại các nhà hàng khác nhau trong thành phố. Người ta tin rằng gạo nhiễm cadmium là gạo sản xuất tại khu vực Hồ Nam.

Trung Quốc xuất khẩu khoảng 200-300 nghìn tấn gạo hàng năm, chủ yếu là sang Hàn Quốc, Nhật Bản, và các nước láng giềng khác.

Nguồn Oryza/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới