Hủy

Tổng hợp tin thị trường gạo thế giới nổi bật ngày 9/8

Thứ Năm | 09/08/2012 10:34

Việt Nam cam kết viện trợ cho Triều Tiên 5.000 tấn gạo; lúa gạo Philippines bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ.
 

Giá gạo thế giới phiên ngày 8/8

Nguồn: GAFIN/ORYZA
Nguồn: GAFIN/ORYZA

Việt Nam viện trợ 5.000 tấn gạo cho Triều Tiên

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa qua đã bày tỏ sự cảm thông đến những người dân bị lũ lụt của Triều Tiên và cam kết viện trợ cho Triều Tiên 5.000 tấn gạo, đồng thời cam kết duy trì sự hợp tác giữa hai quốc gia.

Khoản viện trợ này sẽ giúp Triều Tiên giải quyết được khó khăn về lương thực cho người dân trong vài tháng tới khi Triều Tiên liên tiếp hứng chịu hạn hán và lũ lụt.

Ngoài ra, Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc (FAO) hạ dự báo sản lượng năm nay của Triều Tiên xuống còn 2,3 triệu tấn lúa (tương đương 1,5 triệu tấn gạo), giảm 7% so với năm ngoái.

Lúa gạo Philippines bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ

Bộ Nông nghiệp Philippines cho biết ngành nông nghiệp nước này thiệt hại khoảng 3,6 triệu USD do trận lũ lụt. Trong đó, lúa gạo chịu thiệt hại lớn nhất, gần 3,1 triệu USD.

Philippines hiện đang bị càn quét bởi trận bão có tên “Gener”, mưa lớn gây ra lũ lụt trên 35 thị trấn, làm khoảng 45 người thiệt mạng. Cho đến nay, thống kê tại 20 thị trấn, có 25.958 ha lúa bị tàn phá.

Với năng suất ước tính khoảng 3,6 triệu tấn/ha, tổng thiệt hại về sản lượng có thể lên đến 90.000 tấn lúa. Thiệt hại lớn do mưa lũ đúng vào mùa thu hoạch của Philippines. Việc này có thể khiến chính phủ Philippines không hoàn thành được kế hoạch tự túc gạo năm tới.

Dự trữ gạo Ấn Độ đạt 28,5 triệu tấn, cao hơn 13% so với năm ngoái

Tính đến ngày 1/8/2012, dự trữ gạo của Ấn Độ đạt 28,5 triệu tấn, cao hơn 13% so với mức 25,3 triệu tấn cùng kỳ năm ngoái. Dự trữ gạo thường xuống thấp vào khoảng tháng 10 khi bắt đầu thu hoạch, và lên đỉnh điểm vào tháng 4, sau khi mùa thu hoạch và dự trữ kết thúc. Theo như ước tính sản lượng vụ gạo thu năm nay, dự trữ gạo của Ấn Độ sẽ lên kỷ lục vào mùa xuân tới, và là năm tăng thứ 5 liên tiếp.

Tổng dự trữ lương thực của Ấn Độ tính đến ngày 1/8 đạt 76,1 triệu tấn, chủ yếu gồm lúa mỳ và gạo. Tuy nhiên, so với tháng 7, dự trữ gạo giảm khoảng 7% và dự trữ lúa mỳ giảm khoảng 5%.

Lượng mưa gió mùa tại Ấn Độ đã có chuyển biến tốt hơn, tuy nhiên vẫn thấp hơn khoảng 17%  so với trung bình.

Nguồn Oryza/Tổng hợp/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới