Hủy

Tổng thầu Trung Quốc tuyến đường sắt Cát Linh lại bị nhắc nhở

Thứ Tư | 06/05/2015 14:35

Tổng thầu Trung Quốc vừa bị lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải nhắc nhở do chậm tiến độ thi công tuyến đường sắt...
 

Trao đổi với báo chí ngày 6/5, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, công việc mà Bộ giao cho Tổng thầu thực hiện chưa đạt yêu cầu đề ra.

Ban Quản lý dự án đường sắt đã phê duyệt 12 hồ sơ dự toán đối với 12 hạng mục nhà ga, đủ điều kiện để tổng thầu ký hợp đồng với các nhà thầu phụ. Nhưng đến ngày 4/5, tổng thầu mới ký hợp đồng với nhà thầu tại ga Láng, 11 nhà ga còn lại vẫn đang thương thảo hợp đồng. Việc thanh toán khối lượng cho thầu phụ cũng chỉ đạt 50%...

"Nếu những công việc này tiếp tục chậm trễ thì tiến độ triển khai các phần việc bị dồn ứ và ảnh hưởng lớn tới thời hạn hoàn thành dự án đề ra vào cuối năm nay”, Thứ trưởng Trường nói.

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã nhắc nhở Tổng thầu Trung Quốc về những tồn đọng và yêu cầu thương thảo ngay với các nhà thầu phụ về tỷ lệ chi phí quản lý, nhưng không được quá 10%.

Trong 3 tháng tới, Bộ Giao thông sẽ trực tiếp giám sát chặt chẽ toàn dự án, mỗi tuần Bộ sẽ họp giao ban để đôn đốc và kiểm điểm công việc của tổng thầu cũng như các đơn vị tham gia dự án trọng điểm này.

Sau khi bị Bộ Giao thông Vận tải nhắc nhở, tối 5/5, Tổng thầu Trung Quốc đã hoàn thành việc ký hợp đồng với các thầu phụ theo yêu cầu đã đề ra.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13 km, sử dụng vốn ODA Trung Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Toàn tuyến đường sắt đi trên cao và chủ yếu chạy trên dải phân cách giữa 2 làn đường bộ thuộc trục đường Hào Nam và đường Nguyễn Trãi. Dự kiến dự án hoàn thành trong năm 2016.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới