Hủy

TP HCM đề xuất giảm phí trước bạ ô tô còn 10%

Thứ Ba | 10/12/2013 10:10

Nếu vẫn giữ nguyên mức thu 15% sẽ dẫn đến giảm đáng kể nguồn thu ngân sách về lệ phí trước bạ của thành phố.
 

Nếu được HĐND TP HCM thông qua, sắp tới đây phí đăng ký ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi đăng ký lần đầu tại TP HCM sẽ được áp dụng mức thu mới là 10%, thay cho mức 15% hiện hành.

Tại kỳ họp HĐND TPHCM lần thứ 12 khóa VIII khai mạc sáng ngày 9/12, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TP HCM đã có tờ trình số 6251 về đề xuất giảm tỷ lệ thu phí trước bạ đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) trên địa bàn thành phố.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân đã thống nhất đề xuất của Cục Thuế là giảm tỷ lệ thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) với mức thu là 10% thay vì 15% hiện hành. Mức thu mới dự kiến sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2014.

Như vậy, nếu được HĐND thông qua, TPHCM sẽ áp dụng mức thu lệ phí trước bạ ô tô tương đương với hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước hiện nay. Hiện chỉ có Hà Nội là địa phương áp dụng mức thu 12% (Hà Nội giảm từ mức 15% xuống còn 12% vào tháng 7/2013).

Giới phân tích cho rằng, đề xuất giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi đăng ký lần đầu của TP HCM là cần thiết. Bởi lẽ, với mức thu 15% hiện hành, người dân TP HCM hoàn toàn có thể đăng ký tại các địa phương lân cận với mức lệ phí thấp (10%) sau đó đăng ký lần 2 (mức 2%) tại TP HCM. Điều này sẽ dẫn đến giảm đáng kể nguồn thu ngân sách về lệ phí trước bạ của thành phố.

Nguồn vov.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới