Hủy

TP HCM đúc đốt dầm đầu tiên của tuyến Metro số 1

Thứ Hai | 06/04/2015 20:12

Mỗi đốt dầm có trọng lượng lớn nhất khoảng 42 tấn, một dầm hình chữ U điển hình 35m có trọng lượng khoảng 500 tấn.
 

Sau 30 tháng chuẩn bị, sáng nay (6/4), Ban quản lý Dự án Đường sắt đô thị TP HCM cùng nhà thầu tổ chức đúc đốt dầm đầu tiên - đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Đây được coi là cột mốc đánh dấu giai đoạn mới của tuyến metro này.

Mỗi đốt dầm có trọng lượng lớn nhất khoảng 42 tấn, một dầm hình chữ U điển hình 35m có trọng lượng khoảng 500 tấn. Các đốt dầm có mặt cắt hình chữ U, chiều dài dầm là 11,1m, chiều rộng đáy dầm 9,5m, chiều cao 2m sẽ được đúc sẵn tại bãi đúc do nhà thầu SYSTRA của Pháp thiết kế. Phần thi công đúc và lao dầm do liên doanh FVR thực hiện.

Sau khi đúc xong, các đốt dầm được chuyển ra công trường bằng xe tải chuyên dụng để lắp đặt. Mỗi nhịp gồm 13 đốt dầm sẽ được treo trên hệ đà giáo di động và ghép thành một nhịp cầu hoàn chỉnh.

Các đốt dầm được liên kết vĩnh cửu với nhau bởi khóa chống cắt, keo epoxy và cáp dự ứng lực dọc theo dầm. Tổng số lượng đốt dầm được đúc tại bãi đúc là 4.563 đốt, tương đương 372 nhịp cầu cạn. Thời gian thi công đúc toàn bộ số dầm và lao lắp dầm sẽ kéo dài trong 2 năm.

Công đoạn đúc dầm thuộc gói thầu số 2 “Xây dựng đoạn đi trên cao và depot” có các hạng mục chính gồm 5 cầu dầm liên tục có khẩu độ lớn, 11 nhà ga trên cao, 14,5 km cầu cạn và một depot có diện tích 27,4 ha. Trong đó, 12km cầu cạn sẽ được thi công bằng biện pháp lao lắp trên hệ giàn giáo di động.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới