Hủy

TPHCM bàn cách gỡ khó cho doanh nghiệp Nhật

Thứ Tư | 19/12/2012 20:02

Tổng số vốn đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản vào TPHCM năm 2012 đạt 2,7 tỷ USD, dẫn đầu trong các nhà đầu tư nước ngoài vào thành phố.
 

Ngày 19/12, Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức hội nghị bàn tròn giữa lãnh đạo thành phố và cộng đồng doanh nghiệp.

Hội nghị tập trung trao đổi các biện pháp tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi hơn nữa để tạo lợi ích cho các bên.

Theo ông Phạm Quốc Chương, đại diện Sở Giao thông Vận tải, nhằm giải quyết các nút giao thông ùn tắc trên lộ trình vận chuyển hàng hóa vào cảng Cát Lái, thành phố đã mở rộng các nút giao thông tại ngã ba vào đại lộ Đông Tây, dự án cầu Suối Cái, cầu vượt Thủ Đức... và sẽ được hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2013.

Ông Nguyễn Trọng Hùng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan cho rằng doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý để hạn chế những trường hợp tiêu cực, ảnh hưởng đến quyền lợi và hoạt động đầu tư, kinh doanh.

Ông Mitsuhiro Mori, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản cho biết hiện tại có khoảng 600 doanh nghiệp Nhật Bản là thành viên của hiệp hội và họ mong muốn Việt Nam ngày càng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, để giúp các nhà đầu tư hoạt động tốt hơn và thu hút thêm nhiều nhà đầu tư mới.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới