Hủy

TPHCM cắt vốn đầu tư 86 dự án chậm tiến độ

Thứ Tư | 17/07/2013 15:30

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng vừa quyết định cắt vốn đầu tư 86 dự án có vốn ngân sách.
 

Đây là các dự án triển khai chậm tính đến cuối 2012 và có tỷ lệ giải ngân dưới 30%.

UBND TPHCM cũng phê bình 53 sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, chủ đầu tư có dự án giải ngân thấp so với kế hoạch vốn đã giao năm 2012. Thành phố sẽ có biện pháp chế tài cao hơn đối với những đơn vị chủ quản, chủ đầu tư các dự án giải ngân thấp.

Năm 2012, TPHCM còn 34 dự án có tỷ lệ giải ngân dưới 50%. Trong đó có những công trình rất cần thiết như trạm xử lý nước thải rạch Suối Nhum, nút giao thông Tân Thời Hiệp (quận 12), cải tạo nâng cấp đường Rừng Sác, dự án xây dựng tuyến đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành đai ngoài tại quận Bình Thạnh, Trung tâm y tế dự phòng quận 9...

UBND TPHCM vừa đồng ý xem xét gia hạn lần cuối đối với các dự án đã được chấp thuận chủ trương, địa điểm đầu tư, dự án nào không triển khai sẽ bị hủy bỏ. Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề nghị UBND TPHCM hủy bỏ dự án nhà ở đã được chấp thuận địa điểm đầu tư có tỷ lệ bồi thường giải phóng mặt dưới 50% diện tích ngay trong đầu năm nay. Những trường hợp còn lại chỉ được gia hạn lần cuối đến hết năm nay.

Dự án được gia hạn lần cuối phải đảm bảo các điều kiện và tiêu chí như diện tích đất đã bồi thường; nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của chủ đầu tư, có xác nhận của UBND quận, huyện hay xã phường, thị trấn nơi có đất thực hiện dự án; có văn bản cam kết của chủ đầu tư về tiến độ thực hiện...

Đối với dự án điều chỉnh quy mô diện tích, ranh giới đất đồng thời với việc gia hạn, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp với Tổ công tác liên ngành xem xét từng trường hợp và đề xuất UBND TPHCM giải quyết.

Toàn TPHCM hiện có 427 dự án với diện tích hơn 4.100 ha được chấp thuận địa điểm đầu tư. Trong đó có 254 dự án xây dựng nhà ở, 53 dự án sản xuất kinh doanh và 120 dự án phúc lợi công cộng.

Tính từ năm 2001 đến 2011, UBND TPHCM đã quyết định giao, cho thuê và chuyển mục đích sử dụng đất hơn 2.700 dự án (khoảng 21.700 ha). Trong đó, 921 dự án thực hiện xây dựng nhà ở, 1.003 dự án sản xuất kinh doanh và 798 dự án công cộng.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới