Hủy

TP.HCM đồng ý cho làm sân golf ở Tân Sơn Nhất

Thứ Năm | 12/12/2013 15:12

Nếu đất quốc phòng khi sử dụng khai thác hoạt động kinh tế mà không ảnh hưởng tới an ninh, không ảnh hưởng tới sân bay thì TP đồng ý cho làm.
 

Sáng 12/11, chất vấn Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, ĐB Trần Quang Thắng đềnghị người đứng đầu chính quyền TP cho biết quan điểm của TP trong dự án xâydựng sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) vì theo vị đại biểu này, “việc đóhết sức lạ lùng”.

sân golf, sân bay, Tân Sơn Nhất
ĐB Trần Quang Thắng: Xây sân golf trong sân bay rất lạ lùng

Chủ tịch TP Lê Hoàng Quân cho hay, có nghiên cứu báo cáo của Ủy ban MTTQ TP vềkiến nghị của cử tri liên quan đến việc xây dựng sân golf trong sân bay TSN. Ôngcũng nhận được hai bức thư của cử tri quận Tân Bình hỏi về vấn đề này.

Ông Lê Hoàng Quân cho biết các số liệu: TSN là một trong những sân bay lớn nhấtđất nước. Trước đây, Pháp quy hoạch khoảng 2.000 ha, hiện còn quản lý khoảng 800ha. Các cơ quan quản lý hàng không thế giới đánh giá sân bay TSN thuộc cấp 4E(cấp cao), nằm trong top 100 sân bay có tiêu chuẩn trên 10 triệu hành khách/năm.Năm 2013, TSN đón 20 triệu lượt khách.

“Cho nên, sân bay TSN đang rất chật, vì một ngày 500 lượt máy bay cất hạ cánh,đón tối thiếu 60 ngàn, tối đa 100 ngàn lượt khách quôc tế và nội địa. Chính vìthế, Chính phủ và ngành GTVT đã quy hoạch sân bay quốc tế Long Thành, để phục vụcho nhu cầu phát triển kinh tế và đi lại du khách”, ông nói.

sân golf, sân bay, Tân Sơn Nhất
Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân: Các nước không đặt sân bay trong nội thành

Chủ tịch TP.HCM khẳng định, các nước trên thế giới không đặt sân bay trong nộithành. “Máy bay cất cánh, hạ cánh trong khu vực nhà dân là không an toàn, chonên phải sắp xếp lại”.


Người đứng đầu chính quyền TP cũng nói, phần đất của sân bay TSN do Bộ Quốcphòng quản lý, còn chính quyền TP quản lý địa bàn. “Vừa rồi căn cứ vào nhu cầu,các đơn vị xin phép đầu tư cơ sở hạ tầng để phục vụ. Các cơ quan chức năng chophép xây dựng sân golf hẹp nhưng nằm ngoài vùng an toàn bay, ở khu vực rìa sânbay”, ông Quân nói.

Sau khi có ý kiến với quan điểm hạn chế tối đa sân golf, ông Lê Hoàng Quân chobiết: “TP cũng đã thỏa thuận, nếu đất quốc phòng khi sử dụng khai thác hoạt độngkinh tế mà không ảnh hưởng tới an ninh, không ảnh hưởng tới sân bay thì TP đồngý cho làm, còn sử dụng phần đất đó vào dự án, mục đích gì phải xin phép Bộ Quốcphòng”.

TP chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh, đảm bảo lưu thông và đảm bảo sân bay vậnhành an toàn. “Với số lượng khách như hiện nay, TP ủng hộ xây sân bay quốc tếLong Thành. Sân bay ở đây sử dụng như thế nào, TP cũng không có quyền quyết địnhmà TƯ quyết, TP chỉ có trách nhiệm tham gia vì sự phát triển chung của đấtnước”, ông Quân khẳng định.

Nguồn Vietnamnet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới