Hủy

TPHCM được chủ động điều chỉnh danh mục DN cổ phần hóa

Thứ Ba | 24/06/2014 19:03

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đồng ý TPHCM được chủ động điều chỉnh danh mục các doanh nghiệp thuộc diện cổ phần hóa sau năm 2015.
 

Tại Thông báo 240/TB-VPCP, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đồng ý TPHCM được chủ động điều chỉnh danh mục các doanh nghiệp thuộc diện cổ phần hóa sau năm 2015, nếu đủ điều kiện thì thực hiện ngay trong năm 2014 và 2015.

Phó Thủ tướng đề nghị TPHCM cần tổ chức triển khai có kết quả công tác tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, kế hoạch sắp xếp cổ phần hóa, đảm bảo đúng tiến độ đã được phê duyệt.

TPHCM cần tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong và ngoài nước; chuẩn bị giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh khi có những yếu tố tác động không thuận lợi; trong đó chủ động triển khai giải pháp tháo gỡ khó khăn cụ thể cho từng nhóm doanh nghiệp.

Đảm bảo an ninh, an toàn cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp; đây là trách nhiệm chung của chính quyền và doanh nghiệp. Vận động để từng doanh nghiệp quan tâm tạo mối quan hệ tốt giữa chủ và thợ, kết hợp giáo dục người lao động tuân thủ pháp luật và không bị ảnh hưởng kích động của các phần tử xấu.

TPHCM cũng cần tiếp tục cơ cấu lại sản xuất để phát triển kinh tế nông nghiệp, gắn liền với Chương trình xây dựng nông thôn mới, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng ngoại thành.

Đồng thời đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; tăng cường liên kết với các địa phương, trước hết là các tỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; đảm bảo quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh đó tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ về giáo dục, y tế, văn hóa - xã hội; giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội; trong đó làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Trong 5 tháng đầu năm 2014, chỉ số sản xuất công nghiệp của TPHCM tăng 5,3%, giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 6%; kim ngạch xuất khẩu tăng 5,4%, kim ngạch nhập khẩu giảm 0,9%; chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,51% so với tháng 12 năm 2013; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 46,65% dự toán, tăng 16,26% so cùng kỳ; đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng mạnh.

Giải quyết việc làm được 122 ngàn lao động, đạt 46,1% kế hoạch năm. Các hoạt động văn hóa, xã hội thực hiện tốt. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được tăng cường, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm, tai nạn giao thông giảm trên cả ba tiêu chí.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới