Hủy

TPHCM rà soát lịch sử vay vốn của doanh nghiệp để phân loại

Thứ Năm | 05/09/2013 09:02

Việc rà soát này nhằm xác định điều kiện tiếp cận vốn ngân hàng của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn.
 

Ngày 4/9, UBND TPHCM đã có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TPHCM, các sở, ban ngành và hiệp hội doanh nghiệp, ngành nghề nhằm trực tiếp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong tiếp cận vốn ngân hàng.

Nhiều ý kiến cho rằng lãi suất có giảm nhưng doanh nghiệp khó tiếp cận vốn. Một số doanh nghiệp tiếp cận được thì kiến nghị ngân hàng nên tạo lãi suất ổn định thời gian dài để doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh. Chẳng hạn, một doanh nghiệp vay 5 tỉ đồng với lãi suất 10%/năm trong ba năm nhưng đến năm thứ hai thì lãi suất lên 12%/năm khiến doanh nghiệp không lường trước được biến động về chi phí.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh TPHCM, cho biết đã nhận được tất cả đơn của các hiệp hội ngành nghề và sở, ban ngành phản ánh khó khăn của doanh nghiệp.

“Để giải quyết những khúc mắc đó, NHNN Chi nhánh TPHCM phải rà soát lại lịch sử vay vốn của doanh nghiệp trên Trung tâm Thông tin Tín dụng (CIC) để từ đó phân loại ra. Doanh nghiệp không đủ điều kiện vay vốn hoặc có nợ xấu nhiều năm thì bị loại. Doanh nghiệp đủ điều kiện sẽ được gửi hồ sơ đến tất cả ngân hàng thương mại địa bàn để họ thẩm định hồ sơ, thường là mất 2-3 tuần” - ông Minh nói.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới