Hủy

TPHCM sẽ thu 2.350 tỉ đồng từ đất lấn biển Cần Giờ

Chủ Nhật | 08/09/2013 14:52

UBND TPHCM cho biết dự kiến sẽ triển khai dự án nâng cấp tuyến đê biển huyện Cần Giờ vào năm 2017.
 

Đây là một trong số 25 dự án trong danh mục các dự án hạ tầng trọng điểm ưu tiên đầu tư vừa được UBND thành phố gởi Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày 4/9 vừa qua. Ước tính khả năng thu hồi vốn từ khai thác quỹ đất lấn biển từ dự án này khoảng 2.350 tỉ đồng.

Cụ thể, thành phố sẽ xây dựng công trình như tuyến đê lấn ra biển với chiều rộng lấn biển 300 mét, kết cấu tường chắn sóng, kè mái nghiêng, hành lang và đường giao thông ven biển dọc theo kè trên địa bàn thị trấn Cần Thạnh và xã Long Hòa, huyện Cần Giờ. Tổng nguồn kinh phí ban đầu tư dự kiến khoảng 2.660 tỉ đồng.

Theo UBND thành phố, mục tiêu chủ yếu của dự án này nhằm phục vụ dân sinh, phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, thích ứng với nguy cơ nước biển dâng và những tác động bất lợi từ biển.

Dự án nâng cấp tuyến đê biển Cần Giờ cũng phù hợp với quy hoạch chung của thành phố và theo chương trình củng cố, nâng cấp hệ thống đê biển từ Quảng Ngãi đến Kiên Giang được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 27-5-2009.

Với hơn 70.000 héc ta rừng đước, dừa nước, sông và kênh rạch, Cần Giờ được xem như một lá phổi của TPHCM. Trong đó, một nửa diện tích là khu dự trữ sinh quyển, năm 2000 được UNESCO xếp hạng di sản thiên nhiên của thế giới với hệ động thực vật đa dạng, độc đáo điển hình của vùng ngập mặn.

Trước đó, vào cuối năm 2007 Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ (CTC) đã khởi động dự án Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ - Saigon Sunbay. Dự án rộng 600 héc ta và có tổng kinh phí đầu tư 8.470 tỉ đồng. Giai đoạn 1 bắt đầu từ năm 2007 gồm phần san lấp biển, giai đoạn 2 sẽ tiếp tục hoàn thành phần cơ sở kỹ thuật hạ tầng và sẽ hoàn tất các công trình vào giữa năm 2016.

Nguồn TBKTSG


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới