Tại buổi lễ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã trao tạm ứng tiền bồi thường bảo hiểm Công ty trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh với số tiền 20 tỷ đồng, trước mắt sẽ trao ngay 6 tỷ đồng, số còn lại các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ phối hợp với khách hàng hoàn tất thủ tục để giải quyết trong một vài ngày tới.

Đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cũng đã hỗ trợ hơn 30 tỷ đồng cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Đây là nguồn kinh phí cần thiết để các doanh nghiệp khắc phục một phần khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua Bộ Tài chính đã làm việc trực tiếp với các địa phương, các doanh nghiệp và đã hướng dẫn, ban hành kịp thời các giải pháp về tài chính để hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại như chính sách hỗ trợ về thuế, hải quan, bảo hiểm.

Trong lĩnh vực bảo hiểm, trong tháng 6/2014, Bộ Tài chính đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương và Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức cho các doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng bồi thường bảo hiểm cho 148 doanh nghiệp bị thiệt hại với số tiền là gần 154 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà khẳng định quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc đảm bảo môi trường đầu tư an toàn và thuận lợi cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài; đánh giá cao sự phối hợp chỉ đạo của các ban, ngành, đơn vị liên quan trong việc triển khai các giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp, trong đó có giải pháp bồi thường bảo hiểm và đề nghị các cơ quan, các doanh nghiệp bảo hiểm tiếp tục khẩn trương giải quyết bồi thường cho các doanh nghiệp bị thiệt hại để các doanh nghiệp sớm trở lại sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cũng nhấn mạnh tỉnh Hà Tĩnh luôn ủng hộ, chia sẻ, tạo điều kiện và cùng đồng hành với các doanh nghiệp bảo hiểm tạo điều kiện cho các tập đoàn, doanh nghiệp hoạt động ở Khu kinh tế Vũng Áng vượt qua khó khăn, ổn định và tiếp tục phát triển./.