Hủy

Trao Huy chương Hữu nghị cho nhà đầu tư Singapore

Thứ Tư | 02/10/2013 21:39

Bà Low Sin Leng, đồng Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore được nhận Huy chương Hữu nghị.
 

Chiều 2/10, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung đã trao Huy chương Hữu nghị tặng bà Low Sin Leng, đồng Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty trách nhiệm hữu hạn Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) vì đã đóng góp tích cực trong hợp tác phát triển kinh tế-xã hội, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai đất nước Việt Nam-Singapore.

Bà Low là một trong những nhà đầu tư Singapore đã đầu tư hợp tác Công ty Liên doanh VSIP, chủ đầu tư Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore. Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore được thành lập theo văn bản ký kết giữa hai Chính phủ Việt Nam và Singapore nhằm mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam hợp tác với Sinagpore và khu vực.

Khởi đầu từ khu công nghiệp VSIP tại Bình Dương, do Tập đoàn SembCorp Industries của Singapore liên kết với Tổng Công ty Becamex IDC của Bình Dương đầu tư, đến nay Công ty Liên doanh VSIP đã phát triển lên 5 khu công nghiệp trong cả nước, gồm Khu công nghiệp 1 và 2 tại Bình Dương, Khu công nghiệp VSIP tại Hải Phòng, Bắc Ninh và mới đây nhất là Quảng Ngãi.

Hệ thống toàn Khu công nghiệp VSIP đã thu hút vốn đầu tư trên 6,4 tỷ USD của các nhà sản xuất, tạo việc làm cho trên 140.000 lao động.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng huân chương, bà Low Sin Leng cho biết bà rất cảm động và vinh dự được nhận Huy chương Hữu nghị của Việt Nam.

"Dù chuyển sang lĩnh vực gì, tôi mãi mãi yêu quý con người và đất nước Việt Nam như quê hương của mình. Hiện tôi đang phụ trách một công ty về kiến trúc tại Việt Nam và đang có kế hoạch đầu tư kinh doanh lâu dài tại Bình Dương cũng như ở Việt Nam," bà Low Sin Leng cho biết.

Tính đến nay, Bình Dương đã thu hút 2.167 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn 18,2 tỷ USD, trong đó Singapore có 116 dự án với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 1,5 tỷ USD. Singapore trở thành quốc gia có vốn đầu tư nước ngoài đứng hàng đầu tại Bình Dương.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới