Hủy

Triều Tiên bắn tên lửa giữa lúc Giáo hoàng đến thăm Hàn Quốc

Thứ Năm | 14/08/2014 16:10

Triều Tiên đã bắn 3 tên lửa tầm ngắn từ bờ biển phía đông nước này vào ngày 14.8, ngay trước khi Giáo hoàng Francis đến thủ đô Seoul của Hàn Quốc.
 

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết các tên lửa được bắn từ thành phố cảng Wonsan, bay 220 km rồi rơi xuống vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên, theo Reuters.

Triều Tiên bắn 3 tên lửa vào thời điểm trước lúc Giáo hoàng Francis đến một căn cứ không quân ở Seoul, nơi ông bắt đầu chuyến thăm Hàn Quốc trong vòng năm ngày.

Vụ phóng tên lửa cũng xảy ra trước thềm cuộc tập trận Mỹ-Hàn Quốc, sẽ bắt đầu vào đầu vào tuần sau.

Seoul và Washington cho rằng các cuộc tập trận nhằm mục đích phòng thủ nhưng Bình Nhưỡng luôn lên tiếng phản đối các cuộc tập trận, xem đây là diễn tập chiến tranh chống lại Triều Tiên.

Triều Tiên kể từ tháng 7 năm nay đã nhiều lần bắn tên lửa. Những vụ bắn tên lửa này được giới quan sát đánh giá là nhằm phản đối các cuộctập trận chung Mỹ-Hàn Quốc. Truyền thông nhà nước Triều Tiên công bố hình ảnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đích thân chỉhuy các vụ bắn tên lửa này.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên hồi tuần rồi còn cho biết Bình Nhưỡng sẽ có những biện pháp tự vệ trước những cuộc tập trận Mỹ-Hàn, bao gồm phóng tên lửa, thử nghiệm hạt nhân và các chương trình khác.

Triều Tiên hiện bị Mỹ và Liên Hiệp Quốc áp dụng các lệnh trừng phạt liên quan đến các chương trình tên lửa đạn đạo và chương trình hạt nhân, theo Reuters.

Nguồn www.thanhnien.com.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới