Hủy

Trình Quốc hội kinh phí đổi mới chương trình, sách giáo khoa gần 780 tỷ đồng

Thứ Hai | 20/10/2014 20:24

Con số này thấp hơn rất nhiều so với 34.000 tỷ đồng nêu ra trước đó. Bộ kiến nghị Ngân sách Trung ương tài trợ đến hơn 504 tỷ đồng.
 

Sáng ngày 20/10/2014, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, trình bày Tờ trình về “Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông” – Đề án.

Theo Đề án này, sẽ có nhiều bộ sách giáo khoa (do Bộ và các tổ chức cá nhân biên soạn) cho một chương trình, sau đó chọn ra Bộ sách giáo khoa tốt nhất. Tổng kinh phí thực hiện đề án là 778,8 tỷ đồng (thấp hơn rất nhiều so với con số 34.000 tỷ đồng đưa ra trước đó).

Trong đó, thực hiện, xây dựng chương trình biên soạn bộ SGK và thẩm định chương trình, SGK là 462 tỷ đồng. Chi tiết kinh phí này dùng để tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ biên soạn và thẩm định chương trình SGK bao gồm lực lượng của các tổ chức cá nhân viết SGK; xây dựng, thẩm định SGK, biên soạn tài liệu hướng dẫn sử dụng bộ SGK mới (dự kiến có 4 bộ); nghiên cứu SGK điện tử để từng bước sử dụng ở những nơi có điều kiện thực hiện; biên soạn tài liệu phục vụ tập huấn giáo viên các cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện chương trình, SGK mới; đánh giá, điều chỉnh, hoàn thiện chương trình; tập huấn cho đội ngũ cốt cán về quy trình, kĩ thuật cốt cán, tổ chức tập huấn qua Internet cho giáo viên các cơ sở giáo dục phổ thông; tổ chức biên soạn một bộ SGK.

Chi phí triển khai thực hiện chương trình và SGK mới dự kiến 316,8 tỷ đồng. Phần kinh phí này để thực hiện các nhiệm vụ như biên soạn tài liệu giáo dục của địa phương; cung cấp tài liệu tập huấn và tài liệu giáo dục của địa phương cho giáo viên; ghi hình bài tập huấn và bài giảng minh họa theo chương trình mới; cung cấp đĩa ghi hình bài tập huấn và bài giảng minh họa cho giáo viên vùng khó khăn; công tác tổ chức, chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, thanh tra việc tập huấn giáo viên.

Nguồn kinh phí thực hiện dự kiến từ ngân sách Trung ương là 504,4 tỷ đồng và từ ngân sách địa phương là 274,4 tỷ đồng. Mức dự toán kinh phí này đã được Bộ Tài chính thẩm định.

Nguồn Infonet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới