Hủy

Trung Quốc đặt mua 600.000 tấn ngô của Ukraine

Thứ Ba | 17/03/2015 11:58

Trung Quốc đã đặt mua 600.000 tấn ngô của Ukraine, dự đoán tiếp tục tăng khi chương trình tạm trữ của Bắc Kinh khiến nguồn cung giảm, đẩy giá nội địa tăng.
 

Trung Quốc hiện là nước tiêu thụ ngô lớn thứ 2 thế giới.

Một số lô hàng ngô của Ukraine giao tháng 4-5 tại cảng Thâm Quyến có giá 1.500 nhân dân tệ (240 USD)/tấn, đã bao gồm chi phí vận chuyển, thấp hơn 60% so với 2.490 nhân dân tệ giá ngô nội địa của Trung Quốc.

Một số nhà máy dự định sẽ nhận được hạn ngạch nhập khẩu ngô vào cuối tháng này hoặc đầu tháng sau.

Chính phủ Trung Quốc sẽ cấp hạn ngạch nhập khẩu ngô cho một số nhà máy dựa vào khối lượng đã mua trong phiên đấu giá ngũ cốc diễn ra hồi đầu năm.

Chương trình tạm trữ ngô của Bắc Kinh đã thắt chặt nguồn cung, đẩy giá ngô nội địa tăng thêm hơn 100 nhân dân tệ (16 USD) trong 2 tuần qua, theo giới thương nhân.

Ukraine dự định cử một đoàn công tác sang Trung Quốc vào tháng tới nhằm đàm phán thỏa thuận mới, có thể tăng gấp đôi lượng xuất khẩu ngô sau khi giao hết các lô hàng theo thỏa thuận ngũ cốc-tín dụng ký năm 2012.

Ukraine đã trở thành nước xuất khẩu ngô lớn nhất vào Trung Quốc trong tháng 1/2015 và đã xuất 470.047 tấn trong tháng 1, vượt qua Mỹ - nước xuất khẩu ngô hàng đầu thế giới, theo số liệu của Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

Đến nay, khách hàng Trung Quốc dường như không mấy quan tâm đến nhập khẩu ngô từ Mỹ sau khi các nhà cung cấp ngô của Mỹ yêu cầu khách hàng phải chịu chi phí phát sinh khi nhập khẩu ngô biến đổi gen (GMO).

Nguồn DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới