Hủy

Trung Quốc quay trở lại gom hàng hóa thế giới

Thứ Bảy | 10/08/2013 11:14

Nhiều dấu hiệu cho thấy nhu cầu tiêu thụ hàng hóa Trung Quốc phục hồi trở lại đẩy giá tăng đặc biệt là kim loại.
 

Trung Quốc có dấu hiệu tăng cường nhập khẩu hỗ trợ mạnh cho thị trường hàng hóa nguyên liệu. Giá đồng tăng 9,3% từ mức thấp nhất 3 năm ghi nhận ngày 24/6, hiện giao dịch ở mốc cao nhất 2 tháng. Giá thiếc lên cao nhất 4 tháng. Nhu cầu các hàng hóa khác cũng tăng. Riêng nhập khẩu quặng sắt phục vụ sản xuất thép tháng qua lên mức kỷ lục. Ngay cả những hàng hóa ít giao dịch như bạch kim hay palladium giá cũng tăng nhờ triển vọng tiêu thụ.

Lực mua hàng hóa của Trung Quốc chậm lại trong vài tháng đầu năm nay khi giới đầu tư lo ngại sức khỏe nền kinh tế Trung Quốc, nhà tiêu thụ kim loại hàng đầu thế giới. Bức tranh kinh tế Trung Quốc bắt đầu sáng sủa hơn nhờ những số liệu gần đây như sản xuất công nghiệp tăng 9,7%, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng vọt trong tháng 7.

Wan Ling, chuyên gia tư vấn cao cấp kim loại và khoáng sản của tập đoàn CRU cho biết: "Số liệu nhập khẩu tăng thêm lạc quan cho thị trường và có khả năng đẩy giá hàng hóa lên cao trong ngắn hạn."

Triển vọng kinh tế Mỹ và châu Âu phục hồi cũng làm tăng nhu cầu tiêu thụ hàng hóa dù thị trường năng lượng và nông sản chưa có những bước tăng trưởng mạnh mẽ như kim loại.

Tuy nhiên, khó khăn vẫn còn trên thị trường. Giá kim loại tăng nhưng thực chất vẫn thấp hơn 9,1% so với cuối năm ngoái. Chỉ số giá sản xuất của Trung Quốc giảm 2,3% trong tháng 7. Có chuyên gia cho rằng việc tăng cường nhập khẩu hàng hóa trong tháng 7 của Trung Quốc thực chất chỉ nhằm mục đích gom hàng dự trữ sau nhiều tháng nguồn cung yếu.

Chính phủ và ngân hàng trung ương Trung Quốc tiếp tục giữ cam kết duy trì kinh tế tăng trưởng ổn định, điều này tạo động lực hỗ trợ thị trường hàng hóa thế giới.

Nguồn Dân Việt/WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới