Hủy

Trung Quốc trở thành cường quốc về thủy sản

Thứ Ba | 15/01/2013 22:50

Trung Quốc hiện là nước tiêu dùng lớn nhất và là nhà sản xuất, xuất nhập khẩu thủy sản số một thế giới.
 

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), thị trường tiêu thụ thủy sản Trung Quốc tiếp tục mở rộng với tốc độ tăng trưởng mạnh. Thu nhập tăng và lối sống thay đổi đang thúc đẩy nhu cầu thủy sản ở Trung Quốc, nhất là thủy sản chất lượng cao và đây là thị trường tiềm năng cho các nhà xuất khẩu thủy sản của Mỹ.

Trung Quốc đang trở thành một cường quốc thủy sản, là nước tiêu dùng lớn nhất và là nhà sản xuất, xuất nhập khẩu thủy sản đứng đầu thế giới, hiện chiếm 40% sản lượng thủy sản nuôi và khai thác thủy sản toàn cầu.

Xuất khẩu thủy sản chất lượng cao của Mỹ sang Trung Quốc tăng nhanh hơn các sản phẩm truyền thống được xuất khẩu sang Trung Quốc để chế biến tiếp và tái xuất khẩu. Nhu cầu thủy sản của Trung Quốc đang bắt đầu vượt qua cả nguồn cung trong nước.

Ba quý đầu năm 2012, Trung Quốc xuất khẩu 2,7 triệu tấn thủy sản và các sản phẩm thủy sản, trị giá trên 13,4 tỷ USD, giảm 4,4% về khối lượng nhưng tăng 8% về giá trị. Trong khi đó, nước này nhập khẩu gần 1,8 triệu tấn, trị giá 3,9 tỷ USD, tăng 4% về khối lượng và giảm 8% về giá trị. Nga là nhà cung cấp thủy sản lớn nhất cho Trung Quốc, tiếp đó là Mỹ.

Từ 1/1/ 2013, Trung Quốc hạ phí kiểm dịch và thanh tra các sản phẩm xuất nhập khẩu để giảm bớt gánh nặng tài chính cho các công ty xuất nhập khẩu nội địa đang trong tình trạng suy thoái kinh tế, đồng thời thúc đẩy thương mại trong bối cảnh nhu cầu trên thế giới chững lại. Các sản phẩm được giảm phí gồm động vật, thực vật, dầu ăn và các thực phẩm khác.

Nguồn Vasep


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới