Hủy

Trước 31/3/2014, công ty quản lý quỹ phải lập hệ thống quản trị rủi ro

Thứ Tư | 04/09/2013 10:15

Hoạt động quản trị rủi ro (QTRR) có sự phân biệt rõ ràng trong hoạt động kinh doanh của công ty quản lý quỹ với QTRR của danh mục ủy thác.
 

Theo Quy chế hướng dẫn thiết lập, vận hành hệ thống QTRR cho công ty quản lý quỹ(QLQ) và công ty đầu tư chứng khoán riêng lẻ tự quản lý, do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành và có hiệu lực mới đây, các tổ chức này không còn nhiều thời gian để thiết lập hệ thống QTRR.

Cụ thể, các công ty QLQ có trách nhiệm hoàn thiện cơ cấu tổ chức, xây dựng hệ thống QTRR phù hợp với công ty và các quỹ, danh mục đầu tư do công ty quản lý; ban hành chiến lược, quy trình QTRR và báo cáo ủy ban chứng khoán trước ngày 31/3/2014.

Đáng chú ý, Quy chế đưa ra nhiều nội dung mang tính khuyến nghị các công ty QLQ cần lưu ý trong quá trình triển khai hệ thống QTRR, thay vì nhiều chỉ tiêu "cứng" so với dự thảo trước khi ban hành.

Theo Quy chế, chính sách QTRR cần được xây dựng bằng văn bản, đảm bảo mọi cá nhân và bộ phận trong công ty QLQ được tiếp cận, hiểu rõ trách nhiệm của mình trong công tác QTRR. Hoạt động QTRR có sự phân biệt rõ ràng trong hoạt động kinh doanh của công ty QLQ với QTRR của danh mục ủy thác.

Nguồn Đầu tư Chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới